เจ้าของ ‘หลุยส์วิตตอง’ ทาบซื้อกิจการ ‘ทิฟฟานีแอนด์โค’

เจ้าของ ‘หลุยส์วิตตอง’ ทาบซื้อกิจการ ‘ทิฟฟานีแอนด์โค’

แหล่งข่าวเผย กลุ่มธุรกิจแบรนด์หรูฝรั่งเศสเจ้าของแบรนด์ “หลุยส์วิตตอง” ติดต่อซื้อกิจการ "ทิฟฟานีแอนด์โค" ธุรกิจเพชรหรูของสหรัฐ หลังบริษัทอเมริกันได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพี รายงานวันนี้ (27 ต.ค.) ว่า บรรดาแหล่งข่าวใกล้ชิดเปิดเผยว่า “แอลวีเอ็มเอช” กลุ่มธุรกิจหรูฝรั่งเศส เจ้าของแบรนด์กระเป๋าหลุยส์วิตตอง ได้เข้าทาบทามขอซื้อกิจการ ทิฟฟานีแอนด์โค ธุรกิจเพชรแบรนด์หรู ในช่วงที่บริษัทเพชรของสหรัฐได้รับผลกระทบทางภาษีจากการส่งออกของสินค้าไปจีน

หนึ่งในแหล่งข่าวเผยว่า แอลวีเอ็มเอช ซึ่งพยายามหาทางขยายตลาดไปยังสหรัฐมานานหลายปี ได้ยื่นข้อเสนอเบื้องต้นที่ไม่มีผลผูกพันต่อบริษัททิฟฟานีแอนด์โคเมื่อต้นเดือนนี้

"ทิฟฟานีแอนด์โค ว่าจ้างที่ปรึกษาให้ทำการตรวจสอบข้อเสนอของแอลวีเอ็มเอช แต่ยังไม่ได้ตอบกลับไป และยังไม่มีความไม่แน่นอนว่า บริษัทจะเปิดเจรจาข้อตกลง" หนึ่งในแหล่งข่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแอลวีเอ็มเอชเสนอซื้อกิจการทิฟฟานีแอนด์โคด้วยจำนวนเงินเท่าใด โดยปัจจุบัน ทิฟฟานีแอนด์โคมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.19 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนแอลวีเอ็มเอชมีมูลค่าอยู่ที่ 2.15 แสนล้านดอลลาร์

ขณะที่ตัวแทนของทั้ง 2 บริษัทยังไม่แสดงความเห็นต่อรายงานนี้