'น่องเหล็กน้ำหอม'คว้าแชมป์ปั่นเลอแทปไทยแลนด์ปีที่ 2

'น่องเหล็กน้ำหอม'คว้าแชมป์ปั่นเลอแทปไทยแลนด์ปีที่ 2

ศึกสองล้อพังงา "เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2" สุดคึกคัก "น่องเหล็กแดนน้ำหอม" ควง "สาวนักปั่นทีมชาติไทย" คว้าโควต้าลัดฟ้าลุยฝรั่งเศส

     สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด เตรียมระเบิดศึกเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก รายการ "เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” (L’Etape Thailand by Tour de France 2019) ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ จ.พังงา ระหว่างวันที่ 25-27 ต.ค.62 โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 2,000 คน และช่วยสร้างเงินสะพัดเข้าประเทศกว่า 250 ล้านบาท

     ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ต.ค.62 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้เปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ณ จุดสตาร์ท บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก จังหวัดพังงา ท่ามกลางนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคัก นำโดย คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. เข้าเส้นชัยที่อำเภอตะกั่วป่า ซึ่งตลอดการแข่งขันมีประชาชนและชาวบ้านในจังหวัดพังงา ให้ความสนใจออกมาเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นตลอด 2 ข้างทาง รวมแล้วกว่า 10,000 คน

     สำหรับ ไฮไลท์สำคัญในระยะทาง 159 กม. ซึ่งนักปั่นชายและหญิงที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่น "เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2020” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน ผลปรากฎว่า นักปั่นชาย รางวัลตกเป็นของ “วาลองแตง มิเดย์” จากฝรั่งเศส เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 04:01:18 ชม. ส่วนนักปั่นหญิงตกเป็นของ “กุลชา ไชยรินทร์” นักปั่นสาวดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลาได้เวลา 04:04:28 ชม. ซึ่งทั้งสองคนยังได้รับเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Yellow Jersey" ไปครองด้วยเช่นกัน 

   นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังควงแขนคว้ารางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Polka-dot Jersey" สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น (King Of Mountain ) ด้วยเช่นกัน โดย วาเลนติน มิดีย์ ทำเวลาได้ 14:05 นาที ส่วน กุลชา ไชยรินทร์ ทำเวลาได้ 14:55 นาที ขณะที่ รางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ "Tour De France The Green Jersey" สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ (King Of Sprint) คือ ทศพล มาลินี (ชาย/10 วินาที), เซี่ยหมินยี่ (หญิง/17 วินาที)

      สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการจัดงาน "เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ครั้งต่อไปปีที่ 3” ได้ที่ www.facebook.com/letapethailand และ www.letapethailand.com