"ผิน คิ้วคชา" ทุ่ม 5 พันล.ผุด‘คาร์นิวัลเมจิก’ จิ๊กซอว์ผู้นำธีมปาร์ค

"ผิน คิ้วคชา" ทุ่ม 5 พันล.ผุด‘คาร์นิวัลเมจิก’ จิ๊กซอว์ผู้นำธีมปาร์ค

ผ่านร้อนผ่านหนาวครบ20ปีสำหรับ “ภูเก็ตแฟนตาซี” ธีมปาร์ค ชื่อเสียงยาวนานบนเกาะภูเก็ต ต้อนรับลูกค้าสะสมกว่า10ล้านคน ได้ถือฤกษ์ดี25ต.ค.ที่ผ่านมา เปิดตัวบิ๊กโปรเจคใหม่ “คาร์นิวัลเมจิก” (Carnival Magic) ธีมปาร์ค “เมืองไฟสไตล์ไทย” แห่งแรกโลก

ด้วยคอนเซ็ปต์การจัดงานรื่นเริงสไตล์ฟันแฟร์หรืองานวัดของไทย ผสมผสานกับเทคโนโลยีทันสมัย และมาตรฐานระดับโลก ตั้งอยู่ตรงหาดกมลาบนพื้นที่100ไร่ ติดกับภูเก็ตแฟนตาซีบนพื้นที่กว่า70ไร่ ซึ่งเน้นจุดขายความเป็นไทย แตกต่างจากโปรเจคใหม่ถอดด้ามอย่างชัดเจน

ผิน คิ้วคชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ภูเก็ตแฟนตาซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท คาร์นิวัลเมจิก จำกัด อีกหนึ่งนักธุรกิจผู้เร้นกาย เล่าว่า คาร์นิวัลเมจิกเป็นธีมปาร์คแห่งที่ 3 ในเครือซาฟารีเวิลด์และภูเก็ตแฟนตาซี ภายใต้การลงทุนของ บจก.คาร์นิวัลเมจิก มูลค่างบฯกว่า 5,000 ล้านบาท ไม่รวมค่าที่ดิน โดยเป็นการลงทุนธีมปาร์คที่ใช้เงินลงทุนสูงที่สุดในประเทศไทย!ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี เตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 เป็นโครงการแรกที่คนไทยคิด คนไทยทำ 100% ใช้พนักงานทั้งหมดกว่า 1,600 ชีวิตของภูเก็ตแฟนตาซี ร่วมกันเนรมิตให้เป็นแบรนด์อันดับ1ของเมืองไทย

“คาร์นิวัลเมจิกไม่ใช่โรงหนัง ไม่ใช่โรงละคร แต่เป็นธีมปาร์คที่ใช้พื้นที่ใหญ่กว่าร้อยไร่ นำวัฒนธรรมไทยมาประยุกต์กับการแสดง ไฮเทคโนโลยีที่นำสมัย ผสานกับแสงไฟสีสันสวยงาม เรามั่นใจว่าผลงานจะออกมาเหนือความคาดหมาย เป็นโปรดักต์แปลกใหม่ แหวกแนว และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับแม่เหล็กใหญ่ของการท่องเที่ยวภูเก็ตซึ่งมีมูลค่ารายได้ท่องเที่ยวมากเป็นอันดับ2 ของประเทศ รองจากกรุงเทพฯ”

กิตติกร คิ้วคชา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ภูเก็ตแฟนตาซี และ บจก.คาร์นิวัลเมจิก เล่าเสริมว่า จริงๆ ไอเดียแผ่นแรกของโปรเจค “คาร์นิวัลเมจิก” เกิดขึ้นเมื่อปี 2545 หรือเมื่อตอนภูเก็ตแฟนตาซีเพิ่งเปิดให้บริการได้4-5ปี ก่อนจะเริ่มเดินเครื่องอย่างจริงจังเมื่อปี2558หลังเห็นแนวโน้มนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนภูเก็ตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เดิมเราวางเงินลงทุนไว้ราว 3 พันล้านบาท แต่พอมองอนาคตแล้วเห็นเทรนด์ในอีก20ปีข้างหน้า ภูเก็ตจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงมาก จึงขยายเงินลงทุนเป็น5พันล้านบาทเพื่อสร้างให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเอเชีย

คาดว่าจะใช้เวลาคืนทุนราว 7-10 ปี ด้วยการขับเคลื่อนเป้าหมายดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนได้มากถึง1-2ล้านคนต่อปีซึ่งคิดเป็นสัดส่วน70%ของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนทั้งหมด ขณะที่นักท่องเที่ยวไทยอีก30%ก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันการสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า1,500ล้านบาทต่อปี

 

ส่วนภูเก็ตแฟนตาซีซึ่งอายุครบ 20 ปี มีแผนรีโนเวตเพื่ออัพเดทโปรดักท์เช่นกัน แต่ยังต้องประเมินสถานการณ์ก่อน เพราะต้องการโฟกัสโปรเจคคาร์นิวัลเมจิกด้วย

สำหรับ คาร์นิวัลเมจิก ประกอบด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ โซนที่1“คาร์นิวัลฟันแฟร์ เป็นถนนชอปปิงในบรรยากาศแห่งความรื่นเริงของเทศกาลต่างๆ และมีเครื่องเล่นสำหรับเด็กๆ ส่วนโซนที่2“เบิร์ดออฟพาราไดซ์ เป็นภัตตาคารบุฟเฟต์ที่สามารถรองรับผู้มาเยือนได้มากถึง3,000ที่นั่ง และยังมีภัตตาคารหรู3ชั้นอีกแห่งที่มีชื่อว่าRiver of Bliss Luxury Restaurantได้รับแรงบันดาลใจจากเทศกาลงานลอยกระทง ออกแบบทางเข้าให้ลูกค้าที่มาทานอาหารต้องผ่านน้ำตกแห่งความสุข เพื่อขึ้นเรือลอยเหนือจากพื้นประมาณ7เมตรเข้าสู่ภัตตาคาร

157226677986

โซนที่3 “โรงละครริเวอร์พาเลซ เป็นโรงละครขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่กว่า16,000ตารางเมตร หรือประมาณ10ไร่ นับเป็นโรงละครที่มีพื้นที่ใหญ่สุดในไทย และเป็นหนึ่งในโรงละครที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย โดยตัวอาคารมีความยาวถึง 200 เมตร รองรับผู้ชมได้มากถึง 2,000 ที่นั่ง ภายในมีเวทีการแสดงยาวถึง 70 เมตร กว้าง 22 เมตร พร้อมการแสดงบนเวทีในรูปแบบพาเหรดอินดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกชื่อ ริเวอร์ คาร์นิวัล

และโซนที่4 “คิงดอมออฟไลทส์ เป็นเมืองที่มีไฟประดับประดาสวยงามกว่า40ล้านดวงมากที่สุดในโลก ไฮไลต์คือ ริเวอร์ ออฟ ไลทส์ ที่มีการนำดวงไฟหลายล้านดวงมาประดับบนโครงเหล็กดัดลวดลายสวยงาม ได้รับการออกแบบอย่างเป็นเอกลักษณ์ของไทยล้อมรอบทะเลสาบ เรียกว่า Luminarie (ลูมิแนรี่) มีความยาวรวมถึง 50 กิโลเมตร