'โหรฟองสนาน' ชี้ดวงเมือหายป่วย-เข้มแข็ง-สิริมงคล

'โหรฟองสนาน' ชี้ดวงเมือหายป่วย-เข้มแข็ง-สิริมงคล

“โหรฟองสนาน” เผยดวงเมือง สู่วาระหัวหน้าเทวดาประจำเมืองหายป่วย-เข้มแข็ง-สิริมงคล

โหรฟองสนาน จามรจันทร์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 297 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ สู่วาระหัวหน้าเทวดาประจำเมืองหายป่วย-เข้มแข็ง-สิริมงคล

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)กำลังเดินอยู่ในราศีเมษ- 8 กรฎาคม2565
พฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูเริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-17 มีนาคม 2563
พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีธนู- 1 มีนาคม 2563
พระราหูจร(8)เดินอยูในราศีมิถุน- 10 กันยายน 2563

ขณะที่ชะตาจรของเมืองอยู่ในสภาพดวงตกสุดขีดของรอบนี้ที่เป็นมาตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร5เดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพมรณะดวงเมือง เหมือนหัวหน้าเทวดาประจำเมืองป่วย-คุ้มครองเมืองได้น้อย เหตุร้ายต่างๆจึงทยอยเกิดอย่างโดดเด่นมากกว่าดีเช่น

เมืองต้องฟันฝ่ากระแสสงครามการค้าโลกอันหนักหน่วงแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่(พฤหัสบดีจร 5 ที่ราศีพิจิก-เล็งใส่ราศีพฤษภ-นำความมรณะเสียหายใส่ขอบเขตการทำมาหาได้ของเมือง) ตัวเลขทางเศรษฐกิจออกมาร้ายมากกว่าดีชวนหดหู่ ซึมเศร้า

หรือเกิดฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรโผล่ให้เห็นในเมืองเป็นระยะๆ(พฤหัสบดีจรเล็งใส่พระอังคารดวงเดิมดวงเมือง๓-ผลตามโฉลกคือสุรโทษชนทั้งหลายจะประจักษ์กะตน)เช่นแบบชายโสด(บางตำราบอกโฉด)สูงสองสี หญิงกาลีพิการ หรืออื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังการเลือกตั้งที่ชาวบ้านได้เห็นพฤติกรรมประหลาดๆของผู้แทนบางคน

หรือการสูญเสียผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคยเป็นกำลังหลัก-มีบทบาทสูงในเมืองเช่นการสูญเสียพลเอกเปรม ติณสูลานนท์อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ อดีตนายกรัฐมนตรีฯลฯ

หรือเมืองทำอะไรส่วนใหญ่ดูเหมือนผิดหมดหากเป็นคนก็แทบจะถอดใจ(พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในภพที่แปด-ผลตามโฉลกคือ..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยปรา..)เช่นข้อกล่าวหาเลือกตั้งแล้วยังเป็นเผด็จการ-แจกเงินให้ไปเที่ยวชิมช้อปใช้กลายเป็นเอื้อเจ้าสัว-ค่าเงินบาทที่สูงขึ้นเพราะความเชื่อมั่นกลายเป็นโทษเพราะกระทบภาคส่งออก-ล่าสุดหนุ่มแว่นนักเรียนนอกหัวร้อนที่รถเกิดอุบัติเหตุระเบิดอารมณ์ด่าคนไทยทั้งประเทศเป็นชนชั้นต่ำชนิดหัวเราะมิออก ร่ำไห้มิได้กันทั้งเมือง จนชาวบ้านล้อมโรงพักขอดูหน้าคนด่าฯลฯ

และแล้วในที่สุดคนในเมืองรัตนโกสินทร์ก็จับมือกันพาเมืองฟันฝ่าช่วงดวงตกมากฝ่ากระแสเชี่ยวกรากของการปฏิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่(ผลของมฤตยูจร0ยังทับลัคนาเมือง) และการได้อะไรแบบกลางๆไม่ดีเด่นเลิศเลอ(พระเสาร์ 7 จรเดินอยู่ในราศีธนูภพที่เก้า-ศุภะของเมือง-จะได้ของบ่เลิศพร้องพอใช้การ) เช่นได้รัฐบาลก็พอกล้อมแกล้ม-เสียงปริ่มน้ำอันเป็นสถานการณ์ที่ผู้เขียนเคยขอไว้ตั้งแต่ปลายปี 2561 มาได้

ครั้นตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2562 ตั้งแต่เวลาประมาณ 21.00น.เป็นต้นไป ก็ถึงวาระที่เปรียบได้กับหัวหน้าเทวดาประจำเมืองจะออกจากโรงพยาบาล(พฤหัสบดีจรย้ายจากราศีพิจิกภพมรณะ) พร้อมด้วยสุขภาพดีและโชคชัย(พฤหัสบดีอยู่ในระยะเป็นศรีจรตามหลักทักษา)เข้าสู่วาระเข้มแข็งสุดขีด(พฤหัสบดีจรเข้าไปเดินในราศีธนูได้มาตรฐานเกษตราธิบดี-แปลว่ามั่นคง-เข้มแข็ง)พร้อมนำทัพดาวดีปกป้องคุ้มครองเมือง- คานอำนาจดาวร้ายปัดเป่าเรื่องร้าย อีกทั้งอำนวยผลดีของหัวหน้าศุภเคราะห์รวมทั้งเปิดทางให้เกณฑ์ดีในเมืองเกิดเต็มที่มากกว่าร้ายดังลีลาที่เคยเขียนทำนายไว้ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 292 คือ

1.เมืองพ้นเคราะห์สำหรับรอบนี้ รวมทั้งสำหรับชาวลัคนาราศีเมษส่วนใหญ่(มียกเว้นสำหรับท่านที่อยู่ในระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-หรือเกณฑ์ร้ายอื่นในดวงชะตารองรับ)

2.เรื่องร้ายมากในเมืองจะลดน้อยถอยลงเป็นร้าย เรื่องร้ายจะกลายเป็นร้ายน้อย หากร้ายน้อยก็จะปัดเป่าไปได้ อันเป็นไปตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวในระดับที่ดาวอื่นรุมให้โทษหมดหากพฤหัสบดีคุ้มครองลัคนาดวงเดียวก็รอดได้(ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย)

3.เมืองจะได้รับการชื่นชมยินดีตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนือง..หากเป็นไปตามโฉลกนี้คาดว่าสิ่งที่จะเกิดเช่น อันดับต่างๆของเมืองดีขึ้น แข่งอะไรมีโอกาสชนะหรืออันดับดีมากกว่าไม่ดี เช่นนางงาม ชกมวย แขกต่างประเทศมาเยือนกันขวักไขว่ ที่รออยู่คือการจะเสด็จเยือนไทยของสมเด็จพระสันตะปาปา ระหว่างวันที่ 20 -23 พ.ย 62

4.บางช่วงโชคขนาดใหญ่บังเกิด(พฤหัสบดีจรสาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง-เกิดโชคใหญ่ตามโฉลก…สิทธิโชคมหันต มหิทธิบูชา..)

5.เป็นระยะจะมีการแต่งตั้งสำคัญในเมืองเกี่ยวกับคนมียศ-ศักดิ์-ตำแหน่ง(พฤหัสบดีจรสาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม1)ตามโฉลก..พระครู(พฤหัสบดี)ต้องสุรีย์(พระอาทิตย์)จะได้ที่ศักดินา

6. สงครามการค้ากระทบไทยน้อยลง เพราะดวงประเทศจะเดินหน้าแล้ว ต่างประเทศ(ศุภะ)แห่มา กิจการด้านต่างประเทศ-ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านก้าวหน้า เช่นตัวที่เคยเกิดเมื่อ 19 มีนาคม 2562 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ-นางอองซานซูจีเปิดสะพานมิตรภาพไทย-พม่าแห่งที่สอง

ตัวเลขทางเศรษฐกิจเริ่มบวก อนาคตเริ่มมี-ค่าเงินบาทนิ่งขึ้น

พฤหัสบดี-ศรี-เกษตรจร สาดแสงถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม(1)ซึ่งเป็นตัวแทนการเสี่ยง การเก็งกำไรในเมือง ตลาดหุ้นน่าจะได้เก็งกำไรอุตหลุดอีกรอบ

7.ไทยจัดงานใหญ่หรือได้รับเกียรติจัดงานระดับโลกเช่นที่รออยู่คือ เป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนครั้งที่ 35 ที่จะมีผู้นำ 18 ชาติเข้าร่วมระหว่าง 31 ตุลาคม -4 พฤศจิกายน 2562 ผู้เขียนคาดว่าคงจะมีเหตุการณ์ใหญ่ให้เป็นที่ฮือฮาบ้างล่ะ เพราะเป็นระยะที่ดวงเมืองโดดเด่นด้วยเรื่องศุภะคือต่างประเทศและโชค

หรือขบวนพยุหะยาตราทางชลมารคที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ธันวาคม 2562 โดยเลื่อนมาจาก 24 ตุลาคม2562 (อันเป็นระยะที่พฤหัสบดี-ศรีจร-ยังอยู่ในนวางค์ขาดดินแดนอันตราย-ไม่สะดวก-ขัดข้องของราศีพิจิก)ฯลฯ

8.คดีความใหญ่ๆเดินหน้า ใครควรได้รับความยุติธรรมก็ได้ ใครที่ควรได้รับกรรมตามที่ทำไว้กับชาติบ้านเมืองก็ได้รับตามระดับกรรม เพราะยังอยู่ในระหว่างกรรมเก่าแรงจัดทั้งด้านดี-ร้าย (พระเสาร์จร7ยังทับพระเสาร์ดวงเดิม-กรรมเก่าแรง)

9.จับตาประเด็นเกี่ยวกับเด็ก-เยาวชน-วัยรุ่นของเมืองที่จะมีข่าวดีให้ชื่นใจ

 

ส่วนผลด้านร้ายที่คาดว่าจะเกิดเช่น

1.หัวหน้าดาวดีและหัวหน้าดาวร้ายตรึงกำลังกันอีกรอบชนิดไม่มีใครยอมใคร ทำให้มีเรื่องอึดอัดในเมืองอีกรอบไปถึงอย่างต่ำ1มีนาคม 2563 เช่นที่เคยเกิดหลังเลือกตั้งแล้วผลออกช้ากว่าจะได้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดใหม่ และขณะนี้ประเด็นจากต่างประเทศ(ศุภะ)ก็เริ่มก่อตัวลางๆแล้วเช่นการที่สหรัฐอเมริกาส่งสัญญาณไม่ให้ไทยแบนหรือห้ามนำเข้าสารเคมีบางตัวจึงคาดว่าจะต้องเจรจาต่อรองกันหนักมาก

ล่าสุดสหรัฐอเมริกาประกาศจะตัดจีเอสพี.สิทธิพิเศษทางภาษีไทยสี่หมื่นล้านบาท(ประกาศช่วง พฤหัสบดีศรีจร-เข้านวางค์ขาดแดนอันตรายของราศีพิจิกถึง 30 ตุลาคม2562) มีเวลาเจรจา 6 เดือนถึง 25 เมษายน 2563 ซึ่งอาการดาวอย่างนี้ คงยื้อกันน่าดู

2.การรุกรับของทั้งสองฝ่ายในเมืองเองจะเป็นไปอย่างแปลกประหลาดไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ฝ่ายค้านก็จองกฐินอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วในเดือนธันวาคม 2562

3.อาจมีข่าวการจัดตั้งองค์กรที่เป็นปฎิปักษ์กับรัฐไทยจากต่างประเทศหรือต่างประเทศสนับสนุน แต่ขณะนี้ที่เห็น(ระหว่างพฤหัสบดีศรีจรเมืองเข้านวางค์ขาด)คือ-ความยากลำบากของคนที่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐไทยที่ต่างประเทศก่อน

4.อันตรายจากน้ำมาก-ดินถล่ม-พายุเข้ายังต้องระวังต่อไป โดยคาดว่าจะมีพายุลูกหลงมาแบบแปลกๆหนึ่งลูกทางภาคใต้ประมาณ 10 พฤศจิกายน 2562 ก่อนหรือหลังเจ็ดวัน(พระอังคารจรร่วมธาตุกับพระราหูจร) หรือไม่ก็อาจมีเรื่องเกี่ยวกับอากาศให้เป็นข่าวใหญ่ และแผ่นดินไหวประหลาดยังจะเกิดให้เห็น(ก่อนหน้านี้ที่ดอยสะเก็ด-เชียงใหม่ระดับ4.1)

สรุปคือชะตาเมืองก็เหมือนชะตาคนที่ทั้งทุกข์ สุขที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่เมื่อหัวหน้าเทวดาประจำเมือง(พฤหัสบดี)เข้มแข็งเต็มที่ในทางให้คุณ เมืองและคนในเมืองควรฉวยจังหวะทำอะไรดีๆซึ่งรอบนี้จะเป็นไปถึง 17 มีนาคม 2563

จริงอยู่จังหวะดีๆมากกว่าร้ายๆของเมืองอาจไม่ยาวนาน แต่ผู้เขียนเคยเห็นมากับตาคือคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะใช้ระยะที่ดวงดาวพลิกมาเป็นให้โชคใหญ่(โชคเทวฤทธิ์)แค่เดือนเดียวก็เป็นนายกรัฐมนตรีได้

ส่วนหลัง 17 มีนาคม 2563 แล้วเมืองจะมีทิศทางไปเช่นไรจะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ฟองสนาน จามรจันทร์
25 ตุลาคม 2562