"สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ" ทรงเผยคอลเลคชั่น AUTUMN/WINTER 2019 แบรนด์ "SIRIVANNAVARI"

"สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ" ทรงเผยคอลเลคชั่น AUTUMN/WINTER 2019 แบรนด์ "SIRIVANNAVARI"

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ทรงจัดแฟชั่นโชว์เผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบ AUTUMN/WINTER 2019-2020 อย่างเต็มรูปแบบ โดยสีชมพูฟูเชียประจำแบรนด์ เป็นสีหลักของคอลเลคชั่นนี้

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” ทรงเผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาล AUTUMN/WINTER 2019-2020 ของแบรนด์ “SIRIVANNAVARI” เมื่อค่ำคืนของวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม  ณ ห้องบอลรูม โรงแรมพาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

อาจกล่าวได้ว่านี่เป็นคอลเลคชั่น AUTUMN/WINTER ครั้งแรกของแบรนด์ โดยในคอลเลคชั่นทรงออกแบบนี้ต้องการให้ผู้สวมใส่สนุกสนานไปกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว ซึ่งโดดเด่นด้วยเสื้อเคป เสื้อโค้ต ไปจนถึงเสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน โดยมีสีชมพูฟูเชีย (Fuchsia) สีประจำแบรนด์เป็นโทนสีหลักของคอลเลคชั่น โดยคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์แฟชั่นนานาชนิดอย่างครบครัน อาทิ เสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับ และจิวเวลรี่ ทั้งสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษในแบรนด์ S’HOMME

157210721313

  • แรงบันดาลพระทัยจากยอดเขาแอลป์

ภาพจากแฟชั่นโชว์สื่อให้เห็นถึงวันที่บรรยากาศงดงาม เมื่อทอดสายตาลงมาจากยอดเขาแอลป์แห่งเมืองกูร์เชอเวล (Courchevel) ประเทศฝรั่งเศส

ภาพที่เห็นเบื้องหน้าคือเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะจนสุดขอบฟ้า บ้านหลังเล็กหลังน้อยไปจนถึงสกีรีสอร์ตที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเขาวิวทิวทัศน์ เหล่านี้คือจุดเริ่มต้นของคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ภายใต้แบรนด์ “SIRIVANNAVARI” และ S’Homme ที่นำเอาโครงเสื้อที่เป็นไอคอนของแบรนด์มาตีความใหม่สำหรับไลฟ์สไตล์อันโมเดิร์นและโก้หรูของการเดินทางไปต่างประเทศในฤดูหนาว

157210520165

หญิงสาวคนเก๋สวมเสื้อเคปโค้ตตัดเย็บด้วยผ้าทวีต (Tweed Cape Coat) เดินบนพื้นที่ขาวโพลนด้วยละอองหิมะด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อคู่หรู (Ankle Boots) พร้อมกับเพื่อนสาวคนสนิทที่สวมใส่เสื้อสเว็ตเตอร์คอเต่าผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์สีเทาที่สวมทับด้วยกระโปรงผ้าทวีตทรงเป๊ก (Pegged Skirt) เพื่อมายังบ้านหลังเก๋ที่สร้างด้วยไม้โอ๊คทั้งหลัง

นั่นคือภาพที่ทูลกระหม่อมหญิงองค์ดีไซเนอร์ทรงถ่ายทอดออกมาในคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้ ซึ่งเป็นคอลเลคชั่นที่ต้องการให้อิสระกับหญิงสาวได้แสดงถึงสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด และสนุกกับการมิกซ์แมทช์และการทำสไตลิ่งที่ดูสวยสง่าและโรแมนติก โดยเน้นสไตล์ของเสื้อที่ดูอบอุ่นและโครงเสื้อแบบเฟมินีน / แมสคิวลีน (Feminine/Masculine) อยู่ภายใต้โทนสีขาวหิมะ เทา ดำ และแต่งแต้มสีสันด้วยสีชมพูบานเย็น (Fuchsia) และสีฟ้าเบบี้บลู 

157210633857

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงมีพระดำรัสว่า

"คอลเลคชั่นนี้นับได้ว่าเป็นคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ครั้งแรกของ SIRIVANNAVARI ซึ่งข้าพเจ้าตั้งใจที่จะแสดงให้เห็นถึงวิธีการมิกซ์แมทช์ วิธีการสไตลิ่ง วิธีการเลเยอร์เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้นทับกัน ให้ดูสวยงาม โมเดิร์น และสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันในช่วงฤดูหนาว"

"ซึ่งจริง ๆ แล้วก็เป็นสไตล์การแต่งตัวของข้าพเจ้าเวลาอยู่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าเมืองไทยจะไม่ได้มีอากาศหนาวมาก แต่ทุกวันนี้ คนไทยก็เดินทางไปต่างประเทศในช่วงฤดูหนาวกันค่อนข้างเยอะ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ SIRIVANNAVARI ต้องทำคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ ออกมาเพื่อให้คนไทยได้เห็นวิธีการสไตลิ่งเสื้อผ้าหน้าหนาวและได้ลองสวมใส่เสื้อผ้าหน้าหนาวที่ทำจากฝีมือของคนไทยบ้าง"

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงมีพระดำรัสต่ออีกว่า "สำหรับคอลเลคชั่นนี้ ข้าพเจ้าเลือกที่จะใช้โครงสร้างเสื้อและเอกลักษณ์ที่สำคัญของแบรนด์มาผสมผสานกับวัสดุสำหรับฤดูหนาว อาทิ ผ้าทวีต ผ้าอิตาเลียนแคชเมียร์ ผ้าเมทาลิกแคชเมียร์ ผ้าวูล หนังกลับ และขนนกแล้วถ่ายทอดออกมาให้เป็นไลฟ์สไตล์ของฤดูหนาวที่ดูโมเดิร์นขึ้น ดังเห็นได้จากเสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน (Napoleonic Jacket) โครงเสื้อแบบ Asymmetrical ซึ่งคือโครงเสื้อแบบไม่สมมาตร การทำเสื้อแคชเมียร์ นิตแวร์ (Cashmere Knitwear) ไปจนถึงเสื้อเคปโค้ต และเสื้อโอเว่อร์โค้ต (Overcoat) ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใหม่ประจำซีซั่น หรือแม้กระทั่งรองเท้าบู้ตหุ้มข้อ (Ankle Boots) และรองเท้าส้นตึกแบบใหม่ (Wedge Pump)"

157210524546

  • นุ่มนวลและแข็งแกร่ง

สำหรับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ประกอบด้วยจำนวนเสื้อผ้าทั้งสิ้น 34 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 27 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’Homme 7 ลุค

คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่เสื้อเคปโค้ต ยาวที่ตัดเย็บจากผ้าทวีตสีขาวและเทาทอลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) เสื้อแจ็คเก็ตไบเกอร์ (Biker Jacket) ที่ตัดเย็บจากผ้าเพลเตอร์ (Pleather) ผสมกับผ้ากำมะหยี่ประทับลาย (Burnt Velvet) ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้า เพลเตอร์ 5 ส่วน (Cropped pants) เสื้อเคปโค้ต ผ้าวูลทอสีมัลติคัลเลอร์ที่ทำให้เข้ารูปด้วยเข็มขัดโลหะทอง โลโก้ตัวอักษร SIRIVANNAVARI ชุดค็อกเทลแขนเดี่ยวผ้าโบรเคด (Brocade) ผสมกับผ้า Burnt Velvet ประดับด้วยระบายเฉลียงไปจนถึงชุดค็อกเทลสีขาวสุดหรูแบบ Asymmetrical ที่ตัดเย็บด้วยผ้าปักคริสตัลและประดับด้วยการปักดอกไม้ Appliqué บริเวณอก

157210548261

สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเลคชั่นนี้ก็คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายแบบ Asymmetrical การปักดอกไม้ Appliqué และการปักเหลื่อมและลูกปัดลงบนถุงมือยาวที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา (ผ้า Tulle)

157210753434

เอกลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ก็คือลายพิมพ์ภาพกราฟิกฝีพระหัตถ์ ซึ่งลายพิมพ์ภาพกราฟิกทรงออกแบบประจำซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างลายนกยูงมาผสมผสานกับลายม้าลายจนเกิดลายใหม่ โดยลายกราฟิกฝีพระหัตถ์นี้ได้ปรากฏให้เห็นตลอดคอลเลคชั่น อาทิ เสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่ม (Peplum Vest) ชุดค็อกเทลเกาะอก และคอลเลคชั่นผ้าพันคอ

157210626334

คอลเลคชั่นเครื่องประดับจิวเวลรี่เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญของคอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้ ที่จะมาเติมคาแรคเตอร์ของหญิงสาวให้สวยเต็มร้อยในช่วงวินเทอร์

คอลเลคชั่นจิวเวลรี่มีแนวคิดต่อเนื่องจากซีซั่นที่แล้ว โดยนำสัญลักษณ์อย่าง ใบโคลเวอร์ (Clover) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี เสือดาว และช้าง มาทำให้ดูเป็นแฟชั่นมากขึ้น หากยังแฝงไว้ซึ่งความสง่างาม

157210599832

เห็นได้จากเซ็ตเครื่องประดับช่อใบ Clover ประกอบด้วยโชคเกอร์ทองแหวนและต่างหูทำจากโลหะทองลงยาสีชมพูแหวนที่มีสร้อยทองคล้องเชื่อมกับกำไลข้อมือที่มีตัวเรือนเป็นทองแวววาวประดับคริสตัลและไข่มุก เข็มกลัดและต่างหูรูปเสือดาว สร้อยคอหลากแบบที่สามารถใส่ซ้อนเลเยอร์กันได้ ไปจนถึงเซ็ต เข็มกลัด กำไล และต่างหูประดับขนนกที่มีให้เลือกหลากหลายเฉดสีทั้งขนนกสีธรรมชาติ สีฟ้า สีเทา สีน้ำตาล และสีดำ

157210756483

คอลเลคชั่นเครื่องหนังในซีซั่นนี้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากโดยเห็นได้จากกระเป๋าหนังลูกวัวพิเศษจากอิตาลีสีน้ำตาลคาเมลตกแต่งด้วยผ้าวูลลายทางรูปแบบใหม่ มีทรงเหลี่ยมที่ดูเหมือนทรงคลาสสิก แต่เสริมลูกเล่นด้วยปีกข้างกระเป๋าทั้งสองข้างจึงทำให้กระเป๋าดูมีรูปทรงที่แตกต่างและดูมีชีวิตชีวา ในขณะที่ คอลเลคชั่นรองเท้าก็มีความโก้หรูไม่แพ้กันดูน่าสนใจด้วยรองเท้าบู้ตหุ้มข้อ และรองเท้าส้นตึกที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บหนังชั้นสูงจากอิตาลีอันมีความละเอียดอ่อนโดยผสมผสานหนังกลับและหนังลูกวัวเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีให้เลือกทั้งสีดำและสีเบจ และเพิ่มความพิเศษด้วยพื้นรองเท้าสีชมพู Fuchsia ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์

157210617735

  • สง่าหรูทว่าร่วมสมัย

คอลเลคชั่นสุภาพบุรุษ ออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 ของ S’Homme (เอส ออม) นั้น มีความโก้หรูสไตล์แมสคิวลีน ซึ่งนำเอาโครงเสื้อแบบคลาสสิกมาดัดแปลงโดยใช้เทคนิคต่าง ๆ ทำให้มีสไตล์ที่ดูโมเดิร์นและโก้หรูมากยิ่งขึ้น

157210689318

ตั้งแต่การปรับโครงสร้างเสื้อให้เข้ารูป ทำให้ไหล่ดูกว้างขึ้นและเอวดูเล็กลง การเลือกใช้ผ้าลายตารางหลายแบบที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ไปจนถึงการใช้ผ้าใยแคชเมียร์เคลือบเมทาลิกมาตัดเย็บเป็นนิ้ตแวร์ ดังเห็นได้จากเสื้อสเวตเตอร์แคชเมียร์เมทาลิกสีขาวเหลือบเงินประดับโลโก้ตัว ‘S’ ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้า Pleather สีดำและดูเท่ด้วยผ้าพันคอวูลลายฮาวส์ทูธ (Houndstooth) ชุดสูทผ้าอิตาเลียนวูลเข้ารูปสีคาเมลที่ทำให้รูปร่างดูแมสคิวลีนขึ้น เสื้อแจ็คเก็ตผ้า Pleather ที่เข้าคู่กับกางเกงผ้าวูลลายฮาวส์ทูธ ไปจนถึงเสื้อโค้ตลายตารางพริ้นซ์ ออฟ เวลส์ (Prince of Wales) ตกแต่งด้วยปกเสื้อและพับข้อมือสีคาเมลที่แมทช์กับเสื้อถักผ้าแคชเมียร์คอเต่าสีคาเมลและกางเกงสเวทแพนท์ส (Sweatpants) ลายทาง

ในขณะที่คอลเลคชั่นรองเท้าก็นำเสนอทั้งรองเท้าหนังผูกเชือก และรองเท้าโลเฟอร์ (Loafer) ตัดเย็บจากหนังกลับสีดำปักดิ้นทองเป็นโลโก้ตัว ‘S’ ส่วนคอลเลคชั่นกระเป๋านำเสนอกระเป๋าคลัทช์ตัดเย็บจากหนังสานและผ้าวูลลายตารางเกลนเพลด (Glen Plaid) นอกจากนี้แล้ว คอลเลคชั่นล่าสุด ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างครบครัน ตั้งแต่แฟชั่นจิวเวลรี่ อาทิ แหวน สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูท (Pinsuit) รูปหัวเสือไปจนถึงผ้าพันคอ

157210694595

ด้วยพระอัจฉริยภาพแห่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ฯ ทรงสร้างสรรค์แฟชั่นที่สวมใส่ได้จริง เหมาะแก่การท้าลมหนาว ไม่เพียงแต่ความหรูหรา ผู้เขียนชื่นชมแจ็คเก็ตเดรสสำหรับสุภาพสตรีซึ่งกำลังเป็นที่นิยม สำหรับหญิงสาววัยทำงานสื่อถึงความเป็นมืออาชีพ แต่เต็มเปี่ยมด้วยสไตล์ หากจะใส่ไปงานสังคม เพียงเติมเครื่องประดับในคอลเลคชั่นอีกสักหน่อย ก็ยิ่งเพิ่มความพิถีพิถัน

สำหรับผู้เขียน ซึ่งชอบเคปโค้ตเป็นพิเศษ ด้วยว่าเป็นทรงที่มีลุคสดใส ให้ความอ่อนเยาว์ ประทับใจในการที่ทรงเลือกผ้าทวีตซึ่งให้โค้ตคงตัว ดูมีน้ำหนัก ทว่าพลิ้วตามจังหวะก้าวเดิน ชวนให้คิดถึงสายลมหนาว หิมะที่โปรยปรายลงประที่ปีกบ่าของโค้ต และช่วงเวลาพักผ่อนที่สุขใจกับความเย็นสดชื่น

157210701980

ด้านเสื้อผ้าของสุภาพบุรุษ สายตาไม่อาจละไปจากเสื้อแจ็กเก็ตแบบนโปเลียน ซึ่งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี ฯ ทรงนำมาออกแบบใหม่ให้เรียบง่าย ด้วยเนื้อผ้าและลวดลายร่วมสมัย ลดความฟู่ฟ่า ทว่าคงความสง่าด้วยซิลูเอทหรือโครงเสื้อ เมื่อมาจับคู่กับกางเกงตัวโคร่งลายทางสลับสีฟ้า-ส้ม ซึ่งเบรคโทนให้กลมกลืนกัน ก็ยิ่งกลายเป็นสีสันแห่งความสนุกที่เปิดโอกาสให้ผู้สมใส่ได้สร้างสรรค์การแต่งกายให้ชีวิตทุกวัน

สามารถชมคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2019-2020 ของแบรนด์ "SIRIVANNAVARI" และ "S’Homme" ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน