จับแล้วนักโทษแหกคุก ค่าหัว 3 หมื่น

จับแล้วนักโทษแหกคุก ค่าหัว 3 หมื่น

จับแล้ว "ไพรทิว ภูมิภู" นักโทษแหกคุก ค่าหัว 3 หมื่น 

วันที่ 26 ตุลาคม เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชุมแพ จังหวัดขอนแก่น สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอภูเขียว เรือนจำจังหวัดชัยภูมิ และ เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร จับกุมตัว นักโทษชาย ไพรทิว ภูมิภู นักโทษที่หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพขณะออกไปช่วยทำงานรอบเรือนจำ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่บริเวณ วัดสระแก้ว บ้านสัมพันธ์ ตำบลบ้านขัวเรียง อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น

สำหรับนักโทษชายรายนี้ หลังจากได้ก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำ ทางเจ้าหน้าที่เรือนจำได้มีการตั้งรางวัลนำ จำนวน 3 หมื่นบาท หากใครมีเบาะแสนำไปสู่การจับกุมคนร้าย พร้อมกับนำรูปถ่ายของนักโทษกระจายไปตามโซเชียลมีเดียเพื่อให้ประชาชนช่วยกันส่งข้อมูล

ประวัติของนักโทษชายคนนี้ ถูกตัดสินจำคุกในดคี “ลักทรัพย์” ติดคุกมาเป็นเวลา 2 ปี นอกจากนี้ยังพบว่ามีประวัติการเข้ารับการรักษาปัญหาด้านจิตเวช ซึ่งหลังจากนี้ทางนักโทษชายจะถูกเพิ่มจำนวนการจำคุกไปอีก 6 เดือน เนื่องจากหลบหนีออกจากเรือนจำ

สอดคล้องกับข้อมูลจากเฟซบุ๊ค เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้โฟสต์ข้อความพร้อมรูปขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนักโทษชายรายนี้ด้วย

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ขณะนี้นักโทษชายยังอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อรอการส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กรุงเทพฯ ก่อนที่จะส่งตัวต่อไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ตามลำดับต่อไป