ศูนย์วิทย์เมืองคอน แหล่งเรียนรู้มีชีวิต

ศูนย์วิทย์เมืองคอน แหล่งเรียนรู้มีชีวิต

ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช สำนักงาน กศน. พัฒนาต่อเนื่อง ขึ้นแท่น "พิพิธภัณฑ์มีชีวิต" เปิดค่ายกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ นิทรรศการ เน้นบริการประทับใจ ความน่าเชื่อถือ

นายบัญญัติ ลายพยัคฆ์ ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช กล่าวว่า 25 ปี ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช สำนักงาน กศน. ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและไม่หยุดนิ่ง ส่งผลให้มีผู้มาเยือน มาเที่ยวชม อย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะมาในรูปแบบค่ายกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์, แบบเป็นหมู่คณะเข้าเยี่ยมชมนิทรรศการ หรือ Work - in ซึ่งไม่ว่าจะมาในรูปแบบไหน ล้วนแต่ได้รับความสุขกลับไปทุกคน

ด้วยการบริการที่น่าประทับใจ และความน่าเชื่อถือที่เกิดขึ้น จึงทำให้ ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราชเข้าไปอยู่ในใจของผู้มาใช้บริการ ทำให้ทุกคนที่มาที่นี่ ต่างก็อยากกลับมาเยี่ยมเยือนที่นี่อีกครั้ง สิ่งต่างๆ เหล่านี้ เกิดจากทีมงานที่มีคุณภาพ และสิ่งที่การันตีคุณภาพได้อย่างดี คือรางวัลที่ได้รับจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 4 ครั้งซ้อน และสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) หรือ มิวเซียมสยาม ถึง 2 ปี

157201935019

รางวัลที่ได้รับ คือ ผลงาน "พิพิธภัณฑ์มีชีวิต" ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (รางวัลกินรี) ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 รางวัลดีเด่น ประเภทแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการเพื่อการเรียนรู้ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,ผลงาน "เที่ยวเพลิน ๆ Play and learn @ ศูนย์วิทย์เมืองคอน" ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (รางวัลกินรี)ครั้งที่ 9 ประจำปี 2556 และครั้งที่ 10 ประจำปี 2558

157201934489

รางวัลดีเด่นประเภทแหล่งท่องเที่ยวนันทนาการเพื่อการเรียนรู้ จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,รางวัล MUSEUM THAILAND AWARDS 2018 รองชนะเลิศ อันดับ 2 ด้านวิทยาศาสตร์ จากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) หรือ มิวเซียมสยาม ประจำปี 2561, รางวัล MUSEUM THAILAND AWARDS 2019 ประเภทพิพิธภัณฑ์ด้านวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ดีเด่นด้านความสัมพันธ์กับชุมชน จากสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) หรือ มิวเซียมสยาม ประจำปี 2562 

157201934610

เป็นรางวัลคุณภาพที่การันตี ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ที่น่าสนใจ และสร้างความสุขให้กับทุกๆ คนตลอดมา ซึ่งถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของคนทำงานในการส่งเสริมการศึกษาตามอัธยาศัย อันนำไปสู่การต่อยอดการศึกษาตลอดชีวิตเป็นที่สุด สำหรับผู้สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อเข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้กิจกรรมที่น่าสนใจของศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษานครศรีธรรมราช ได้ที่ โทร. 075 396 363

157201935476