MINT - ซื้อ

MINT - ซื้อ

NHH คือเสาหลักที่แข็งแกร่ง

Event

ประมาณการ 3Q62

Impact

กำไรสุทธิจะเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าตัว YoY

เราคาดว่า Minor International (MINT) จะรายงานกำไรสุทธิที่ 3.4 พันล้านบาทใน 3Q62 ซึ่งปรับตัวขึ้นสูงถึง 235% YoY และ 91% QoQ เนื่องจากมีกำไรพิเศษที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวจากการทำธุรกรรม “ขายและเช่ากลับ” ราว 2.1 พันล้านบาท

คาดกำไรปกติปรับตัวเพิ่มขึ้น 33% YoY จากการรวมผลการดำเนินงานของ NHH เข้ามาในงบรวม

หากไม่รวมรายการพิเศษ เราคาดว่ากำไรปกติของ MINT จะอยู่ที่ 1.36 พันล้านบาท (+33% YoY, -35% QoQ) โดยกำไรที่ลดลง QoQ จะเป็นเพราะปัจจัยฤดูกาล ในขณะที่กำไรที่เพิ่มขึ้น YoY จะมาจากการรวมผลการดำเนินงานของ NHH เข้ามาในงบรวมของ MINT สำหรับผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงแรม เราคาดว่า organic RevPar ของ MINT (ไม่รวม NHH) จะขยับเพิ่มขึ้น 2% YoY ซึ่งดีกว่าคู่แข่งในประเทศ(CENTEL.BK/CENTEL TB)* 3Q19F: -9% YoY, and The Erawan Group (ERW.BK/ERW TB)* 3Q19F: -6% YoY) อย่างไรก็ตามธุรกิจร้านอาหารมีแนวโน้มอ่อนตัวต่อเนื่อง โดยคาดว่า SSSG จะอยู่ที่ -3.5% YoY เราคาดว่ากำไรงวด 9M62 น่าจะเป็นไปตามคาด และคิดเป็น 64% ของประมาณการกำไรทั้งปี

ธุรกรรม "ขายและเช่ากลับ " จะทำให้ D/E ลดลงเหลือ 1.3x ภายในสิ้นปีนี้

MINT ขายโรงแรม Tivoli ออกไปสามแห่งจากทั้งหมด 14 แห่งในโปรตุเกส โดยเป็นการทำธุรกรรมแบบ “ขายและเช่ากลับ” ซึ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อยเมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคม 2562 ทั้งนี้ MINT จะใช้เงินสดสุทธิที่ได้รับ €313 ล้านเพื่อชำระคืนหนี้ ซึ่งจะทำให้สัดส่วน D/E ลดลงเหลือ 1.3x ในสิ้นปีนี้

Valuation & Action

เนื่องจากราคาหุ้นที่ยังคงต่ำกว่ามูลค่าพื้นฐาน โดยคิดเป็น EV/EBITDA ปี 2020F เพียงแค่ 13.5x เท่า หรือต่ำกว่า -1 S.D. ต่อค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี ดังนั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ MINT ด้วยราคาพื้นฐานที่ที่ 49.00 บาท

Risks

ผลการดำเนินงานของ NHH แย่กว่าที่คาด, เงินบาทแข็งค่าขึ้น