เผย 'ผลตรวจ' รถฟอร์ดซิ่งชนนิสิตเจ็บ5ราย คนขับเครียดคิดฆ่าตัวตาย

เผย 'ผลตรวจ' รถฟอร์ดซิ่งชนนิสิตเจ็บ5ราย คนขับเครียดคิดฆ่าตัวตาย

คืบหน้า! ผู้เชี่ยวชาญตรวจรถกระบะฟอร์ดซิ่งชนนิสิตเจ็บ5ราย ชี้เบรกไม่ผิดปกติ อ้างแม้รองเท้าแตะขัดยังผิดเพราะประมาท หนุ่มคนขับเครียดคิดฆ่าตัวตาย เผยเหยื่ออาการหนักสุดเลือดออกในสมอง ยังอยู่ห้องไอซียู

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม ที่ผู้สื่อข่าวรายความคืบหน้ากรณี นายรัฐวิทย์ อายุ 37 ปี ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ทำให้มีนิสิตได้รับบาดเจ็บ 5 ราย เหตุเกิดวานนี้ ว่า วันนี้ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสภาพรถยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจสภาพรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ รวมถึงตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่เสียหาย

พันตำรวจโทธนาพันธ์ ผดุงการ รองผู้กำกับสอบสวน สน.บางเขน กล่าวว่า จะมีการตรวจบริเวณรอบรถ และภายในบริเวณห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรค เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว ส่วนการทดลองระบบเบรกของรถก็ไม่พบควาทผิดปกติ ดังนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะ หรือสิ่งอื่น ก็ยังเข้าข่ายในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดว่าขับขี่มาเร็วขนาดไหน แต่จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์ คนขับรถยนต์กระบะ ก็ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากเบรคไม่ทำงาน ซึ่งคาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้จะไปขัด จนทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรคได้

ทั้งนี้ระหว่างสอบปากคำ นาย รัฐวิทย์ได้ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย    เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ

ส่วนผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์และสารเสพติด การสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ขณะนี้ได้สอบไปแล้วจำนวน 4 คน ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน เป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาสอบถามผลคดีกับพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย กรณีบาดเจ็บ

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเนื่องจากผู้ต้องหาได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง หลังจากแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวโดยไม่ต้องประกันตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ตร.จ่อแจ้งข้อหา กระบะซิ่งแหกโค้งในม.เกษตร ชนจยย

-ม.เกษตรฯ ติดอันดับมหาวิทยาลัยสีเขียวระดับโลก

-ศาลฎีกาไม่ให้ประกันตัว 'เสี่ยเบนซ์ชนฟอร์ด' 2นิสิตป.โท