ดวงสีส้ม

ดวงสีส้ม

พลพรรคสีส้ม ยามนี้น่าจะไม่แฮปปี้ข่าวคราวของ "อนาคตใหม่" เท่าใดนัก เพราะมีแต่ข่าวมุมไม่บวกออกมาแบบถี่ยิบ

ล่าสุดเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต5นครปฐมก็เสียส.ส.ไปให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ที่หนุนลุงตู่ในยามนี้

เสียงในรัฐสภาของ ชาวสีส้ม ลดไปหนึ่งส.ส. และอาจมีแววจะเสียเพิ่มในวันข้างหน้ากับกระแสการ ยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่คนรักการเสี่ยงโชคเปิดอัตราต่อรองมายั่วน้ำลายหลายเงื่อนไข

โดยเฉพาะรอยร้าวหลังมี ส.ส.สีส้ม ลงมติสวนพรรคในรัฐสภา โดยแกนนำพรรคหลายคนแจงว่าจะสอบสวนและอาจพักงาน จนแรงปะทุบังเกิดพลันแบบไม่ต้องจ้าง ข้ามา(แฉ)เองจากคนกันเองหลายเรื่องราว

ยิ่งมีการนำความเรื่องการเล่นพรรคเล่นพวก (แบ่งชนขั้นสามกลุ่ม) ภายในพรรคบังเกิดขึ้นมา ยิ่งพบว่าอาการทรุดของ ชาวสีส้ม จะเพิ่มมากขึ้นไปหลายขีด แบบนี้ภาพที่เคยฉายออกไปว่าอนค.เป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ไม่ทำงานการเมืองแบบเดิมๆ มันอาจจะตรงกันข้ามกับความในของสมาชิกพรรคที่ดาหน้าออกมาเผยเรื่องหลังฉากของพรรค

ไม่รู้ว่าฤกษ์ยามในช่วงตั้งพรรคนั้น แกนนำอนค. ได้ตรวจสอบก่อนหรือไม่ เพราะมันดูแล้ว จังหวะมันแปลกๆชอบกล ของแบบนี้บางคนไม่เชื่อ แต่ก็มิควรลบหลู่ เพราะชะตากรรมของ ชาวสีส้ม ดูแหว่งๆเกินๆอย่างไรมิทราบ

เรื่องนี้นั้น คนรุ่นใหม่บางคนไม่เชื่อ แต่ของแบบนี้ไม่ว่าชนชาติไหนก็ยังอิงตำราโบราณในเรื่องห้วงเวลาการก่อกำเนิดองค์กรหรือวันสำคัญๆแทบทั้งนั้น ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ชาวสีส้ม ควรหาทางสะเดาะเคราะห์กันบ้างเผื่อหนักจะได้เป็นเบาในวันข้างหน้า...

ชั่วโมงนี้ เสี่ยเอก รู้แล้ว อนค. จะยืนโดดเด่นโดยท้าทายมากไปคงไม่ใช่เรื่องดี เพราะคนใน พรรคสีส้ม เองไม่ได้สมัครสมานอุ้มชูตลอดไป การเมืองเรื่อง พระเดช-พระคุณ หากออกแต่ฤทธิ์เดชมีแต่ เจ๊งกับเจ๊ง ไม่มีเจ๊า-ไม่มีเจี๊ยะ

ปรากฏการณ์ ส.ส.แข็งข้อ เลือกที่จะงัดข้อมากกว่าสยบยอมจะมีออกมาให้เห็นอีกหลายระลอก อยู่ที่ ธนาธร-ปิยบุตร จะเอาอยู่มากน้อยเพียงใด หากคุมไม่อยู่ ก็ยากที่จะต่อกรกับ “พรรคร่วมรัฐบาล” ที่นานวันเริ่มแพ็คกันแน่นกว่าเดิม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-กรรมเก่าไล่ล่า 'ธนาธร-อนาคตใหม่' ทางวิบากกระทบ

-ปัดตอบหวั่นแช่ง! หาก 'อนาคตใหม่' โดนยุบ ส.ส.ดิ้นหา

-ภูมิหลัง! '70ส.ส.อนาคตใหม่' ยกมือไม่เห็นด้วย ร้อนแรง

-ส.ส.อนาคตใหม่ เปิดใจ! หัก 'ธนาธร-ปิยบุตร' โหวตสวน

-'อนาคตใหม่' แจง3ข้อปมร้อน 'ธนาธร' จ้างล็อบบี้ยิสต์