พิษ 'รถหรูมือสี่'

พิษ 'รถหรูมือสี่'

สังคมไทยกำลังวุ่นวายกับ "คนพูดไม่คิด" ทั้งที่เป็นบุคคลโนเนม และคนมีชื่อเสียงระดับ "ดารา" ก็ตาม ซึ่งเกี่ยวพันกับ "รถ" เหมือนกัน จนถูกกระแสสังคมกดดัน หาที่ยืนยาก ต้องรีบออกมาขอโทษหวังจบปัญหา

ขอพูดเคส "ดาราสาว" คนดัง โพสต์กล่าวหาการทำงานตำรวจ หลังรถหรูของเธอถูกเขียนใบสั่งข้อหาเกี่ยวกับจราจร แต่บอกมีท่าทีส่อพิรุธจะเรียกเงิน จนต่อมากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้าง

เช้า (24ต.ค.) เธอและ สามีตระกูลดัง ได้เดินทางไปที่โรงพักพร้อมกระเช้าผลไม้เพื่อขอโทษตำรวจคู่กรณี โดยบอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดขอโทษจากใจจริง เพราะเป็นคนคิดเร็วพูดเร็ว และก่อนหน้านี้ไม่สะดวกเข้าพบเองเนื่องจากติดทำงาน จึงให้สามีมาแทน ยืนยันว่าไม่ได้ละเลย เพราะสิ่งที่กระทำนั้นไม่เหมาะสม สำหรับใครที่ไม่พอใจและได้ทักเป็นการส่วนตัวเข้ามาก็ได้ขอโทษ

"ยอมรับว่าเครียด วันนี้จึงต้องการขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขอร้องว่าด่าได้ แต่อย่าลามปามถึงบุพการีหรือคนใกล้ตัว ไม่ติดใจเอาความอะไร จากนี้จะแก้ไขเรื่องความใจร้อน เพื่อตัวเองไม่ให้คนที่ชื่นชอบได้ผิดหวัง และขอโทษส.ต.ท.ธีรพงษ์ ที่ทำให้ลำบากใจกับการปฏิบัติหน้าที่"

ขณะที่ บิ๊กตร.นครบาล ดูแลสายงานจราจร ขอรับคำขอโทษ และเผยว่าการทำงานของตำรวจจราจรเอง เรามีความคุ้นเคยระหว่างการบังคับใช้กฎหมายและความรู้สึกส่วนตัว มั่นใจว่าตำรวจจราจรทุกนายยินดีและให้อภัย

บทเรียนครั้งนี้ในส่วนของตำรวจจะนำมาปรับปรุงวิธีการทำงาน จะเน้นการอธิบายและชี้แจงการทำงานให้ประชาชนเข้าใจและมั่นใจมากขึ้น หน้าที่และภาระของตำรวจถือเป็นต้นทางการบังคับใช้กฎหมายในสังคม ไม่ขึ้นอยู่กับความรักความชอบและรู้สึกโกรธเกลียด สำหรับรถยี่ห้อนี้ไม่ใช่รถทั่วไปที่คุ้นเคยทั่วไป

"จากนี้ก็จะนำไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เพื่อดูว่ารถยนต์เป็นอย่างไร นำเข้าถูกต้องหรือไม่ จดทะเบียนหรือปลอมแปลงอะไรหรือไม่ มีการปลอมแปลงอะไรหรือไม่ โดยจะมีตำรวจจราจร กรมการขนส่งทางบก กรมศุลกากร และกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ร่วมกันตรวจสอบ หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีต่อไป"

สำหรับรถหรูคันดังกล่าวนั้น สามีดาราสาวแจงสื่อฯว่ารถคันนี้ซื้อมาปีกว่าแล้ว น่าจะเป็นมือที่ 2,3,4 แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ใช้ทะเบียนของเจ้าของรถเดิม เมื่อใช้มาครึ่งปี เขาจึงติดต่อมาขอทะเบียนคืนเพื่อนำไปจดทะเบียนกับรถบีเอ็มดับบลิว และทำทะเบียนของมาเซราติหาย จึงยังไม่เอาทะเบียนเดิมของเจ้าของเก่าออก

ขณะนี้ได้แจ้งความว่าทะเบียนมาเซราติหาย อยู่ระหว่างยื่นขอป้ายใหม่จากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งรถมาเซราติคันนี้ได้ซื้อจากโชว์รูมที่มีเพื่อนเป็นเจ้าของ และได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบความผิดปกติจึงมั่นใจและตัดสินใจซื้อมาใช้

น่าสนใจว่า ผลการตรวจสอบข้อมูลการสำแดงราคาและการนำเข้ารถยนต์มาเซราติเบื้องต้น พบว่ารุ่นควอตโตรปอร์เต้ V8 2011 มีหมายเลขเครื่องยนต์และหมายเลขตัวถังตรงกับรถยนต์มาเซราติในบัญชีตรวจสอบของดีเอสไอย้อนหลัง 5 ปี โดยได้ส่งรายละเอียดไปให้ทางการของประเทศอิตาลีตรวจสอบ แต่ขณะนี้ทางการอิตาลียังไม่ส่งมอบข้อมูลมาให้ดีเอสไอ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่ารถคันดังกล่าวนำเข้า สำแดงราคา และชำระภาษีถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวถูกซื้อขายเปลี่ยนมือมาแล้วหลายครั้ง โดยสามีของดาราสาวเป็นผู้ครอบครองมือที่ 4 แล้ว

แน่นอนว่า ประเด็นเกิดจาก "ดาราสาว" อาจมองว่าจ่ายค่าปรับนิดหน่อย ได้ด่าจนท.แล้วคงจบไปง่ายๆ แต่คดีพลิกแบบหน้ามือเป็นหลังมือ กลายเป็นเรื่องที่ถูกตรวจสอบเชิงลึก เสี่ยงคุกตะรางกับ "รถหรูมือสี่" มันใช่เรื่องไหม?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'มาเซราติ หนิง' จบยาก! ดีเอสไอ รอข้อมูลอิตาลี

-'หนิง ปณิตา' เตรียมนำรถหรูเข้าให้ตร.ตรวจ พรุ่งนี้

-ไม่ฟันธง 'มาเซราติ' นำเข้าถูกต้อง?

-พบพิรุธ 'ดาราสาว-สามี' เช็คประวัติ 'มาเซราติ'

-'หนิง ปณิตา' หอบกระเช้าขอโทษตร. เครียดด่าบุพการี

-ตรวจรถหรู 'หนิง ปณิตา' คาด 1 สัปดาห์ รู้ผล