ลุ้นปันผล

ลุ้นปันผล

ราคาหุ้น บมจ. จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ JAS  ปรับลดลงตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ ( 24 ต.ค.) รับข่าวที่สำนักงานก.ล.ต. "สั่งปรับผู้ถือหุ้นใหญ่"  เป็นเงินถึง  156 ล้านบาท  กรณี "สร้างราคา" JAS และ บมจ. โมโน เทคโนโลยี (MONO) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ประกอบกับมีบทวิเคราะห์ออกมาว่า กรณีดังกล่าว "มีผลกระทบ" ต่อภาพลักษณ์ของบริษัท และส่งผลให้ "ต้นทุนทางการเงิน"ในอนาคตปรับตัวขึ้น เนื่องจากบริษัทมีหนี้ที่มีภาระดอกเบี้ยถึง 9.18 พันล้านบาท ทำให้ราคาหุ้นปรับลดลงต่ำสุดที่ 6.35 บาทต่อหุ้น

แต่พอเปิดซื้อขายช่วงบ่าย ราคาหุ้นค่อยๆปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง  หลังมีข่าววงในออกมาว่า   JAS  เตรียมจะจ่ายเงินปันผลสูงถึง 2 บาทต่อหุ้น สูงกว่าบรรดาที่นักวิเคราะห์คาดไว้  หลังจากได้เงินก้อนโต 3.8 หมื่นล้านบาท ในช่วงกลางเดือนพ.ย. 2562 จากการขายสินทรัพย์ เข้ากองทุนกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ "JASIF"  ที่จะเปิดจองในวันที่7-13 พ.ย.นี้ 

นักวิเคราะห์ ประเมิน ยังไงก็ขายหมด พราะ ราคาขายหน่วยเพียง 9 บาทต่อหน่วย "ต่ำกว่า"ราคาเทรดในกระดาน 10.40 บาทต่อหุ้น   ถ้าจองซื้อแล้วมาขายในกระดานยังกำไรกว่า10 %  แถมมีโอกาสที่จะได้รับปันผลภายในสิ้นปีนี้  เพราะ ผู้ถือหุ้นใหญ่จะรีบนำเงินไปจ่ายหนี้     จากราคาหุ้นที่ดิ่งตอนเปิด  จึงพลิกมาปิดที่ะดับสูงสุดของวันได้ที่ 6.70บาทต่อหุ้น