อีอีซี สถานีต่อไป 'เมืองการบิน'

อีอีซี สถานีต่อไป 'เมืองการบิน'

อีอีซีไม่ได้มีแค่โครงการรถไฟความเร็วสุงมูลค่า2 แสนล้านบาทเท่านั้น หลังโครงการนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง โครงการเมกกะโปรเจคต่อไปที่น่าจับตาคือ"สนามบิบอู่ตะเภาและเมืองการบิน"

จบไปหนึ่งโปรเจค สำหรับโครงการไฮปีดเทรนเชื่อม 3 สนามบินที่ลงนามไปเมื่อวานนี้ (25 ต.ค.)ถ้านับเอาการลงนามสัญญาเพื่อเริ่มต้นดำเนินโครงการว่าเป็นความสำเร็จ

 เมกกะโปรเจคต่อไปที่ต้องจับตาคือ “โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก” ที่มีกองทัพเรือเป็นแม่งานภายใต้การทำงานรูปแบบคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัมฒนาสนามบินอู่ตะเภาฯ

หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำตัดสินเมื่อ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นไปคณะกรรมการฯจะได้เดินหน้าเปิดซองผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายและดำเนินขั้นตอนการพิจารณาให้สมบูรณ์ตามหลักการและเหตุผล โดยคณะกรรมการแสดงความมั่นใจว่ากระบวนการคัดเลือกจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จ ภายใน ธ.ค. นี้ และคาดว่าจะลงนามในสัญญาร่วมทุนได้ ม.ค. 2563

สนามบินและเมืองการบินมีเงินลงทุนประมาณ 2 แสนล้านบาท ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ.ประเมินผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการเป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้ความคืบหน้าของโครงการ