Wonder Anatomie ฉลอง 10 ปี ด้วยคอลเลคชั่นที่ทำให้การสวมใส่ ‘สิ่งธรรมดา’ ดู ‘ไม่ธรรมดา’

Wonder Anatomie ฉลอง 10 ปี ด้วยคอลเลคชั่นที่ทำให้การสวมใส่ ‘สิ่งธรรมดา’ ดู ‘ไม่ธรรมดา’

แฟชั่นแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ที่ครองใจคนรักงานดีไซน์แปลกใหม่ ความคิดนอกกรอบ ผสานความงามของสรีระโครงสร้างร่างกายมนุษย์ ซึ่งดีไซเนอร์ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นมาตลอด 10 ปี

แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ Wonder Anatomie (วันเดอร์ อนาโตมี) ยูนีคแฟชั่นที่ครองใจคนรักงานดีไซน์แปลกใหม่ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจและความคิดนอกกรอบ ผสานเอกลักษณ์การดึงสุนทรียะด้านสรีระโครงสร้างร่างกายมนุษย์มาทุกคอลเลคชั่น ฉลองครบ 10 ปีด้วยคอลเลคชั่นล่าสุด AW2019 กับคอนเซปต์ Wonder Twisted ที่หมายถึงการสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดา

“การแต่งตัวเป็นสิ่งสำคัญที่จะสื่อถึงตัวตน การสวมใส่สิ่งที่ธรรมดาให้ไม่ธรรมดามักจะสร้างบุคลิกพิเศษให้เกิดขึ้น” เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ วันเดอร์ อนาโนมี กล่าวและนำมาเป็นแรงบันดาลใจของผลงานคอลเลคชั่น AW2019 ภายใต้คอนเซปต์ Wonder Twisted ซึ่งเป็นการนำเสื้อผ้าที่มีโครงสร้างปกติมาหมุนบิดตำแหน่งหรือบิดโครงสร้างให้เกิดมุมมองใหม่บนสรีระร่างกาย 

157191728292

นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นความสนุก Motocross Idea โดยการนำลายพิมพ์การขับเคลื่อนหมุนตัวของรถแข่ง และเส้นสายในการเคลื่อนไหวของเครื่องยนต์ การหมุนหรือย้ายฟอร์มจนเกิดมิติใหม่ทำให้เกิดไดนามิคบนเสื้อ รวมทั้งการออกแบบลายพิมพ์ผ้าที่มีความเป็นซิกเนเจอร์ของ ‘วันเดอร์ อนาโตมี’ แฝงอยู่ทุกปลายเส้นด้าย

157191728361

1571917282100

เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ เดิมทำงานด้านอินทีเรียดีไซน์ จุดเริ่มต้นในการค้นพบตัวตนความเป็นดีไซเนอร์เกิดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อมีโอกาสเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์โครงกระดูก เกิดความหลงใหลในสุนทรียะด้านโครงสร้างสรีระร่างกาย จุดประกายจินตนาการที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น คือที่มาของ ‘โครงกระดูกมหัศจรรย์’ แรงบันดาลใจหลักของการสร้างสรรค์แบรนด์ ‘วันเดอร์ อนาโตมี’ ทุกคอลเลคชั่นเรื่อยมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2552

วันเดอร์ อนาโตมี เปิดร้านครั้งแรกบน สยามเซ็นเตอร์ ท่ามกลางแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำที่มีอยู่มากมาย แต่ความสำเร็จของแบรนด์ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นบทพิสูจน์ว่า วันเดอร์ อนาโตมี คือหนึ่งในแบรนด์ไทยตัวจริงและมีบทบาทขับเคลื่อนวงการแฟชั่นไทยได้อย่างมีสีสันและสร้างแรงบันดาลใจให้นักออกแบบรุ่นๆใหม่ 

157191728344

แฟชั่นนิสต้ายังสามารถชมนิทรรศการ Wonder Exhibition 10th Anniversary รวบรวมมาสเตอร์พีซที่เป็นที่จดจำจากทุกคอลเลคชั่นตลอด 10 ปี มาจัดแสดงเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น ณ ร้าน Wonder Anatomie ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

“การเดินทางตลอด 10 ปี ของ วันเดอร์ อนาโตมี เกิดจากการที่เราได้สร้างสรรค์ผลงานจากสิ่งที่เรารักผ่านเสื้อผ้าและเครื่องประดับ โดยการออกแบบทุกครั้งมีคอนเซ็ปต์หลักคือ Anatomie-สรีระร่างกายมนุษย์ ผสมผสานแรงบันดาลใจในแต่ละซีซั่น เพื่อให้ผลงานมีเอกลักษณ์ผู้คนจดจำได้ เราเลยเลือกที่จะสร้างสรรค์แฟชั่นแบบงานศิลปะที่โดดเด่นด้วยดีเทลทั้งแพทเทิร์นและลายพิมพ์ มิใช่เพื่อการค้าเพียงอย่างเดียว ซึ่งความแตกต่างนี้เองทำให้ได้รับการตอบรับสู่วงการแฟชั่นระดับสากล เริ่มจากมีศิลปินเกาหลีชื่อดังนำเสื้อผ้าไปใส่ เกิดประกายจุดเปลี่ยนที่ทำให้แบรนด์อยากออกไปสู่โลกกว้าง จึงเริ่มวางแผนขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ จนในที่สุดเสื้อผ้าของเราได้จัดแสดงโชว์งานแฟชั่นแห่งปีและได้วางขายในหลายประเทศ แม้กระทั่งร้านแฟชั่นชื่อดัง Colette ในมหานครปารีส ได้วางขายผลงานคอลลาบอเรชั่นสร้อยคอลเลคชั่นพิเศษเพื่อ Le Bon Marche โดยเฉพาะ” เฉลิมเกียรติ กล่าว

157191728340

เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ

นับเป็นความกล้าคิดและกล้าทำตลอด 10 ปีเต็มของ ‘เฉลิมเกียรติ คติเกษมเลิศ’ ผู้นำแบรนด์ไปเฉิดฉายสู่สายตาชาวโลก

อย่างเต็มภาคภูมิ

157191728238

ภาพ : Wonder Anatomie