'รองโฆษกพปชร.' ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตี

'รองโฆษกพปชร.' ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตี

"รองโฆษกพปชร." ติงอนาคตใหม่อย่าขี้แพ้ชวนตี เข้าใจกำลัง "เสียขวัญอย่างหนัก" ย้อน "ช่อ" เคลมผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐม เปรียบประชามติประชาชนยังหนุนรัฐบาลประยุทธ์

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ หรือ “อ้น” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งในการเลือกตั้งส.ส.นครปฐม เขต 5 อย่างไม่เป็นทางการที่นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคชาติไทยพัฒนา ได้คะแนน 37,675 คะแนน ชนะนายไพรัฏฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครส.ส.หมายเลข 6 จากพรรคอนาคตใหม่ ได้รับ 28,216คะแนนว่า ขอแสดงความยินดีกับนายเผดิมชัยและพรรคชาติไทยพัฒนาสำหรับชัยชนะในครั้งนี้

ซึ่งทุกฝ่ายต้องมีสปิริตยอมรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา ซึ่งคาดการณ์เอาไว้อยู่แล้วว่า พรรคอนาคตใหม่ซึ่งไม่สามารถรักษาที่นั่งส.ส.เอาไว้ได้ จะต้องหยิบยกเหตุผลเรื่องของกำหนดวันเลือกตั้งมาเป็นอุปสรรค กล่าวอ้างถึงเหตุผลต่างๆนานาที่แพ้การเลือกตั้ง ซึ่งการกระทำเช่นนั้น อาจทำให้พรรคอนาคตใหม่ถูกมองว่าเป็นพวก “ขี้แพ้ชวนตี” แต่ควรนำผลการเลือกตั้งที่ปรากกฎออกมาวิเคราะห์ถึงจุดอ่อนจุดแข็งของพรรค ทบทวนว่าเหตุใดจึงพ่ายแพ้มากกว่า

“เข้าใจว่าช่วงนี้ พรรคอนาคตใหม่คงเสียขวัญอย่างหนัก เพราะหลายประเด็นที่เข้ามาเป็นลบกับพรรค ไม่ว่าจะเป็นอนาคตของพรรคและอนาคตของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่เอง คือนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยชี้ขาดสมาชิกภาพในวันที่ 20พ.ย.นี้ ยิ่งมาแพ้การเลือกตั้งอีก ก็ยิ่งซ้ำเติมให้เกิดความหวั่นไหว”น.ส.ทิพานัน กล่าว

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ “ช่อ” โฆษกพรรคอนาคตใหม่เคยระบุว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้เหมือนเป็นการออกเสียงประชามติว่าเอาหรือไม่เอารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเป็นเช่นนี้ ผู้สมัครส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลได้รับการเลือกตั้ง นั่นย่อมสะท้อนว่าประชาชนยังสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ให้บริหารประเทศต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ขอ 'ชวน' ชี้ 'ธนาธร' นั่งกมธ.งบฯ63 สภาฯ ได้หรือไม่

-กรรมเก่าไล่ล่า 'ธนาธร-อนาคตใหม่' ทางวิบากกระทบ

-'ธนาธร' ตอบศาล 'จำไม่ได้' นัดโอนหุ้นก่อน-หลังหาเสียง

-'เผดิมชัย' แถลงประกาศชัยชนะ เลือกตั้งนครปฐม

-'เผดิมชัย'เตรียมเฮ! จ่อคว้าเก้าอี้ส.ส.เขต5นครปฐม

-เปิด! ผลเลือกตั้งนครปฐม 'เผดิมชัย' 38765 คะแนน