'บิ๊กตู่' ขอดูฟีดแบค'ชิมช้อปใช้ เฟส2' ก่อนผุดมาตรการใหม่

'บิ๊กตู่' ขอดูฟีดแบค'ชิมช้อปใช้ เฟส2' ก่อนผุดมาตรการใหม่

“บิ๊กตู่” ขอดูฟีดแบค “ชิมช้อปใช้” เฟส2 ก่อนผุดมาตรการใหม่ โวไม่ได้ทำงานด้วยปากเปล่า รับ "จีดีพี" ขึ้นน้อยไม่เป็นอะไร ถือเป็นการเพิ่มทุนหมุนเวียน

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึง                  โครงการ ชิมช้อปใช้เฟส2 ที่ได้รับความนิยมจากประชาชน จะมีอะไรเพิ่มเติมออกมาอีกหรือไม่ว่า ต้องดูงบประมาณที่รัฐบาลมีอยู่ ดูผลตอบแทน การประเมินวิเคราะห์ต่างๆ ซึ่งต้องทำงานร่วมกันทั้งหมด และวันนี้ไม่ได้ทำงานด้วยปากเปล่า หรือเอกสารอย่างเดียว แต่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย หากมองตัวเลขจีดีพีอาจจะดูว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก จะขึ้นนิดขึ้นหน่อยไม่เป็นไร ถือเป็นการเพิ่มการใช้จ่ายเงินหมุนเวียนในระบบให้ทั้งผู้ผลิต ผู้ซื้อผู้ใช้ การกระจายสินค้าและการขนส่งให้มีรายได้เพิ่มขึ้นในวงจร

โดยเฉพาะการลงทุนขนาดใหญ่ จะทำให้เพิ่มมากขึ้น หากย้อนไปดูสถิติที่ธนาธารโลกจัดลำดับมา หลายอย่างเราดีขึ้น และมีหลายอย่างที่เขาเตือนอาเซียนหลายประเทศที่มีรายได้สูงจีดีพีลดลงทุกประเทศ เนื่องจากสงครามการค้าเป็นประเด็นสำคัญเพราะทั้งหมดต้องพึ่งปลายทางคือตลาดโลก โดยเฉพาะสินค้าเกษตรแต่ตอนนี้ทุกชนิดมีปัญหาหมด