'ไทยยูเนี่ยน' เตรียมขายหุ้นกู้ไม่เกิน 6พันลบ.26-28 พ.ย.นี้

'ไทยยูเนี่ยน' เตรียมขายหุ้นกู้ไม่เกิน 6พันลบ.26-28 พ.ย.นี้

'ไทยยูเนี่ยน'เตรียมเปิดขายหุ้นกู้ ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ รวมไม่เกิน 6 พันล้านบาท 26-28 พ.ย. นี้ ผู้บริหาร เชื่อ นักลงทุนให้การตอบรับดี เหตุ ผลตอบแทนจูงใจระดับ 5 %ต่อปี- กิจการมั่นคง


นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ให้แก่นักลงทุนทั่วไปในวงเงินจำนวน 4 พันล้านบาทและมีหุ้นกู้สำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมอีกจำนวน 2 พันล้านบาท รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 6 พันล้านบาท ในวันที่ 26-28 พ.ย. นี้
ทั้งนี้หุ้นกู้ที่ออกเสนอขายครั้งนี้ เป็น หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของบริษัทฯครั้งที่ 2/2562ผู้ออกหุ้นกู้สามารถใช้สิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดในวันครบกำหนด 5 ปี หรือตามเงื่อนไขอื่นๆ ที่กำหนดไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลฯ และร่างหนังสือชี้ชวน และมีอัตราดอกเบี้ย 5.00% ต่อปี ในช่วง 5 ปีแรก จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน จะเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป และหรือผู้ลงสถาบันผ่านธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และ บริษัทหลักทรัพย์ภัทร

บริษัทฯ เชื่อว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี ในการเสนอขายหุ้นกู้ฯครั้งนี้ เนื่องจาก ให้ผลตอบแทนที่ดีแล้ว และกิจการมีความมั่นคง ธุรกิจมีการเติบโต ขณะที่บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ซึ่งจัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ระดับ A+ และจัดอันดับความน่าเชื่อของหุ้นกู้ด้อยสิทธิฯ ที่ระดับ A- สะท้อนถึงความเป็นผู้นำของบริษัทในฐานะผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปชั้นนำของโลก
รวมถึงการมีสินค้าและฐานลูกค้าที่หลากหลาย และตราสัญลักษณ์สินค้าที่เป็นที่รู้จักทั้งในทวีปยุโรปและประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทริสเรทติ้งยังคงมีมุมมองว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นตามกลยุทธ์ของบริษัทที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ การควบคุมต้นทุน และปรับปรุงประสิทธิภาพทางการผลิต โดยภาระหนี้ของบริษัทจะปรับลดลงตามผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวดีขึ้นและค่าใช้จ่ายเงินลงทุนที่ลดลง