คำต่อคำ 'หนุ่มแว่น-แม่' ขอโทษสังคม

ชมคลิป "หนุ่มแว่น-แม่" คำต่อคำ ขอโทษสังคม ลูกเป็นโรคซึมเศร้าชนิดเอะอะโวยวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคลิปมาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนความยาวประมาณ 5 นาที ซึ่งในคลิปปรากฏภาพของ            พันตำรวจเอก ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม, พันตำรวจเอก กัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการตำรวจภูธรพุทธมณฑล พร้อมด้วยนายรชฎ และมารดา โดยทาง พันตำรวจเอก ชัชปัณฑกาณฑ์ ได้เปิดเผยว่าวันนี้ทางตำรวจได้เชิญตัวนายรชฏ ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปดังกล่าว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ของ สถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลทางตำรวจ ได้ทำการสอบถามความเป็นมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ที่ทำให้ประชาชนชาวไทยเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งเกิดจากเหตุรถชนกัน แล้วมีการพูดคำที่ไม่เหมาะสมออกมานั้น 

ขณะที่ทางมารดาของนายรชฏ ได้กล่าวผ่านคลิปว่า อันดับแรกเลยต้องขอกราบขอประทานโทษ แทนลูกชายมากๆเลย ด้วยความที่ลูกไม่ได้อยู่ในประเทศไทยมานาน อาศัยอยู่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เด็ก ทำให้ไม่เข้าใจวัฒนธรรมที่ดีงาม ซึ่งแม้กระทั่งตัวแม่เองพูดคุยกับทางลูก ลูกก็ยังเถียงว่าแม่พูดอะไรไม่รู้เรื่อง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดนี้เกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หนำซ้ำยังมีสุขภาพจิตที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่ โดยมีอาการเกิดจากความเครียด ด้วยโรคนี้จะมีอาการอยู่ 2 แบบ คือแบบซึมจนฆ่าตัวตาย และแบบเอะอะโวยวาย และเหตุการณ์ที่เกิดความรุนแรงนี้ขึ้น สืบเนื่องจากเมื่อคืนก่อนเกิดเหตุทางครอบครัวได้เตรียมของที่จะไปวัดในเช้าที่ผ่านมา กลับบ้านมาเข้านอนทันที โดยไม่ได้กินยา เช้ามาก็ออกไปทันที ทำให้เชื่อว่าเมื่อเกิดอาการโมโหแล้วควบคุมตัวเองไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวพยายาม ไม่ได้ทอดทิ้งลูก แต่ช่วงนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเล่าเรียนส่งผลให้อารมณ์มีขึ้นมีลง จนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

ส่วนนายรชฏ ซึ่งนั่งอยู่ข้างๆมารดา ได้บอกว่า "ผมอยากจะขอโทษทุกคน ที่อาจจะพูดอะไรออกไป อาจพลั้งปากไปบ้าง ด้วยความโมโห ด้วยที่ตนเองเป็นคนรักรถ เมื่อเห็นว่ารถเกิดความเสียหาย ทำให้หงุดหงิด ประกอบกับอาการป่วยที่เป็นอยู่ จนทำให้แสดงออกมาดูรุนแรงกว่าคนปกติ

ตอนท้ายของคลิป พันตำรวจเอกชัชปัณฑกาณฑ์ เปิดเผยว่า ทางตำรวจไม่อยากเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัวก็สำนึกแล้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางตำรวจจะต้องดำเนินการทางกฎหมายต่อไป