แผนเตรียมคนรับอีอีซี

แผนเตรียมคนรับอีอีซี

บุคลากรหรือคนที่จะเข้าทำงานในอีอีซีเป็นสิ่งจำเป็นไม่แพ้โครงสร้าง "เเผนเตรียมคนรับอีอีซี"จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจเผื่อเป็นช่องทาง "งานหาคน คนหางาน" จะได้มาเจอกัน

ทรัพยากรที่มีค่าที่สุดคือทรัพยากรมนุษย์ หากคำกล่าวนี้เป็นความจริง การพัฒนาเขตพัฒนาพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ภายใต้แผนที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ. ว่าด้วยการพัฒนาคนจึงมีความสำคัญ

เนื่องจากบุคลากรที่ว่านี้ต้องทำหน้าที่ 2 ด้านคือเพื่อพัฒนาอีอีซี และเพื่อรองรับการพัฒนาอีอีซีตาม แผนระยะเร่งด่วนจะเน้นการพัฒนาครู หรือ วิทยากรต้นแบบ เมื่อมีพิมที่ดีที่ตรงตามความต้องการการพัฒนาก็เท่ากับว่าจะมีแรงงานหรือบุคคลกรที่สามารถตอบสนองความต้องการทางเศรษฐกิจได้อีกตามจำนวนที่ตั้งใจไว้

นอกจากนี้เรื่องการเตรียมสังคมให้มีความพร้อมรองรับการพัฒนา ซึ่งปฎิเสธไม่ได้ว่า พื้นที่อีอีซี มีส่วนที่เป็นพื้นที่การเกษตรจำนวนมากถึง 5.5 ล้านไร่ เกษตรกรจึงเป็นอีกเป้าหมายการพัฒนาคนจะเห็นว่าแผนพัฒนาคนคือ หัวใจสำคัญของอีอีซี ซึ่งมีเป้าหมายดำเนินการที่ชัดเจน ซึ่งคนทำงานที่สนใจอีอีซี สามารถประเมินได้ว่าจะเลือกไปอยู่ส่วนไหนของแผนอันยิ่งใหญ่นี้