คาด 28 ต.ค. รับรองส.ส.เขต5 นครปฐม เป็นทางการ

คาด 28 ต.ค. รับรองส.ส.เขต5 นครปฐม เป็นทางการ

ปธ.กกต.คาด 28 ต.ค. ประกาศผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 5 นครปฐม อย่างเป็นทางการ มั่นใจนับคะแนน 193 หน่วย ไร้ข้อผิดพลาด

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังเดินทางมาตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 6 บริเวณโรงเรียนนายร้อยสามพราน รวมถึงหน่วยเลือกตั้งอื่นๆ ถือว่าผ่านไปด้วยความเรียบร้อยทั้ง193 จุด โดย ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ก่อนเวลา 17.00 น. และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนพร้อมอำนวยความสะดวกส่วนประชาชนที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิ์ได้ สามารถไปแจ้งเหตุผลได้ภายใน 7 วันหลังการเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ์บางประการ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีการรับเรื่องร้องเรียนแล้ว 4-5 เรื่อง

“การนับคะแนนจะเป็นแบบปกติ ประชาชนสามารถติดตามการนับคะแนนได้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง และไม่มีการส่งคะแนนแบบเรียลไทม์เหมือนการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าจะเกิดความผิดพลาดน้อย เพราะได้นำบทเรียนจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามาปรับปรุง ขณะที่ผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการคาดว่า จะสามารถประกาศรับรองผลได้ในวันที่ 28 ต.ค.นี้”นายอิทธิพรกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ ผู้สมัครจากพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งซ่อมจุดที่ 6 บริเวณ ตรงข้ามสนามเด็กเล่นโรงเรียนนายร้อยตำรวจ นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร ผู้สมัครจากพรรคอนาคตใหม่ไปลงคะแนน หมู่บ้านพัชรวิล พุทธมณฑลสาย4 ส่วนนายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ไปใช้สิทธิ ต.ท่าตลาด อ.สามพราน