'บินไทย' ร่อนหนังสือยืนยันไม่ปิด! 4 จุดบินอาเซียน

'บินไทย' ร่อนหนังสือยืนยันไม่ปิด! 4 จุดบินอาเซียน

การบินไทย ร่อนหนังสือปฏิเสธข่าวปิดจุดบิน พร้อมยืนยันยังไม่ปิด 4 จุดบินในอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมาร์

จากกรณีมีรายงานข่าวจาก บมจ.การบินไทย ว่า แนวโน้มรายได้ปีนี้ของการบินไทย คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมาย โดยการบินไทยอยู่ระหว่างเร่งรัดแผนลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดทุนโดยมาตรการสำคัญที่จะนำมาใช้ (คลิกอ่านข่าวย้อนหลัง : ‘บินไทย’เล็งเลิก 6 เส้นทางอินโดจีน) คือการพิจารณาปิดเส้นทางบินที่มีผลประกอบการขาดทุน ประกอบด้วย สุวรรณภูมิ-เวียงจันทน์, สุวรรณภูมิ-หลวงพระบาง, สุวรรณภูมิ-พนมเปญ ,สุวรรณภูมิ-ฮานอย, สุวรรณภูมิ-โฮจิมินห์ และสุวรรณภูมิ-ย่างกุ้ง

ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ออกหนังสือปฏิเสธข่าวปิดจุดบิน พร้อมยืนยันยังไม่ปิด 4 จุดบินในอาเซียน ได้แก่ ลาว กัมพูชา เวียดนาม และเมียนมาร์

โดย นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ได้เปิดเผยในหนังสือดังกล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่าการบินไทยจะปิด 4 เส้นทางบินในอาเซียน ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ประจำปี ซึ่งต้องมีการวิเคราะห์เส้นทางบินทุกเส้นทางให้เหมาะสมกับสภาพการตลาดในปัจจุบัน ขณะนี้ บริษัทฯ ยังไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางบินและยังไม่มีแผนปิดเส้นทางบินใดๆ