ซูฮก! 'ชวน หลีกภัย' สุดยอดครูการเมือง

ซูฮก! 'ชวน หลีกภัย' สุดยอดครูการเมือง

"นพ.วรงค์" เล่าเบื้องลึกถึง "ชวน หลีกภัย" ขณะป่วย ซูฮกยกย่องสุดยอดครูการเมือง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟวบุ๊คระบุว่า ความสุดยอดของนายชวน ผมถือว่าท่านชวน หลีกภัย คือครูทางการเมืองที่สุดยอด เพราะท่านจะแนะนำพวกเราในหลายๆเรื่อง รวมทั้งเทคนิคตอนที่ถูกประท้วงในสภา

ล่าสุดผมมีเรื่อง ที่อยากปรึกษาหารือท่านเป็นการส่วนตัว แต่รู้ว่าท่านประธานสภาต้องมีภารกิจเยอะมาก ผมจึงไลน์หาท่านส่วนตัว ว่าจะขอพบท่านที่พรรค

ปรากฏว่าท่านไลน์ตอบมาว่า จะเรียนให้ผมทราบและท่านก็โทรศัพท์มาหาผมจริง เพื่อนัดหมายเป็นเวลาประมาณบ่ายโมง 21 ตุลาคมนี้ ที่พรรคประชาธิปัตย์

เมื่อถึงเวลานัดหมายผมก็ไปพบท่าน ได้พูดคุยกันเสร็จ ผมมาทราบว่าท่านไม่สบาย รักษาตัวที่ร.พ.รามาธิบดี ขอออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อไปเป็นประธานงานหมั้น และแวะมาที่พรรคประชาธิปัตย์เพราะรับนัดผมไว้ หลังจากนั้นท่านก็กลับเข้าไปนอนฉีดยาต่อที่โรงพยาบาล

ผมถือว่าท่านชวน "สุดยอด" จริงๆครับ ได้ใจผมไปทั้งหมดเลยครับ ขอให้ท่านหายเร็วๆ สุขภาพแข็งแรงครับ

157172612575

ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า นายชวนเป็นไข้และเข้ารักษาตัวตั้งแต่คืนวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าติดเชื้อในกระแสเลือด และคาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากการเดินทางไปราชการที่ประเทศเซอร์เบีย แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะและน้ำเกลือ และขอให้อยู่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ด้วยมีภารกิจที่รับปากเอาไว้ เมื่อรับยาฆ่าเชื้อเสร็จแล้ว จึงเดินทางไปร่วมงานหมั้น บุตรชายของนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ที่โรงแรมปาร์คนายเลิศ และเดินทางกลับไปให้ยาที่โรงพยาบาลรามาธิบดีอีกครั้ง

"รู้สึกเป็นห่วง เนื่องจากแพทย์ขอให้พักผ่อนมากๆและต้องเฝ้าระวัง เพราะค่าเลือดยังไม่ค่อยดี และแพทย์ย้ำว่าหากมีอาการผิดปกติ ให้รีบพากลับไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งนายชวนบอกว่ารู้ตัวเองดี ถ้ารู้สึกว่ามี อาการอะไรผิดปกติ จะรีบกลับไปหาแพทย์ทันที"