พปชร.ปัดอ้าแขนรับ 'งูเห่าสีส้ม' ชี้เดากันเอง

พปชร.ปัดอ้าแขนรับ 'งูเห่าสีส้ม' ชี้เดากันเอง

"สนธิรัตน์" เผยไม่เคยคุย "งูเห่าสีส้ม" อุบอ้าแขนรับ ระบุ "พปชร." ไม่มีนโยบายเรื่องนี้ชี้เป็นเรื่องเดากันเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ถูกพรรคอนาคตใหม่ห้ามเคลื่อนไหว เนื่องจากลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า เราไม่ได้มีการไปพูดคุยกับ น.ส.กวินนาถ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียดกรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ อาจจะเป็นเพราะว่าอยากจะเห็น พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านการพิจารณา อยากเห็นการใช้งบประมาณ เป็นไปได้หลายมิติ ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน เป็นสิทธิส่วนบุคคลของ ส.ส. คงไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก น.ส.กวินนาถ ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ พรรค พปชร.ยินดีต้อนรับหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ตนคิดว่าคงเป็นเรื่องของภายในพรรคของแต่ละพรรคที่ต้องไปบริหารจัดการ เมื่อถามว่า พรรค พปชร.พร้อมอ้าแขนรับทุกคนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นการคาดเดากันเองทั้งนั้น ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ในพรรค เมื่อถามว่า หากมีการย้ายจริง พรรค พปชร.จะมีเสียงเพิ่มเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ในการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า น.ส.กวินนาถ ระบุว่ามีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลให้กำลังใจ พรรค พปชร.ได้ให้กำลังใจด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า น.ส.กวินนาถระบุว่า ก่อนหน้านี้มีการติดต่อทาบทามให้ย้ายพรรค นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ ส.ส.ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว อาจจะมีการพูดคุยหรือพูดเล่นกันบ้างหรือไม่ แต่พรรค พปชร.ไม่มี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ศรีนวล' สาบาน! ไม่เป็นงูเห่าสีส้ม น้อยใจ 'ปิยบุตร' ย้ำ

-จุดยืนชาวสีส้ม

-กรรมเก่าไล่ล่า 'ธนาธร-อนาคตใหม่' ทางวิบากกระทบ

-อนาคตใหม่ร้าวหนัก-จ่อสอบส.ส.งูเห่า จี้ไล่“กวินนาถ

-'กวินนาถ' ยืนยันไม่เป็น 'งูเห่า' หลังโหวตแย้งมติพรรค