‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.26 บาทต่อดอลลาร์

‘บาท’ เปิดตลาดเช้านี้ ‘ทรงตัว’ ที่ 30.26 บาทต่อดอลลาร์

ตลาดรับแรงหนุนจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกออกมาดีกว่าคาด หนุนดอลลาร์แข็งค่าและมีโอกาสที่เงินบาทปรับตัวอ่อนค่าได้บ้าง

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์  นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย  เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ30.26 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน

ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนทั่วโลกที่ออกมาดีกว่าคาดในคืนที่ผ่านมาดัชนีFTSE100 ของอังกฤษดัชนีSTOXX50 ของยุโรปและดัชนีS&P500 จึงปรับตัวขึ้น0.2%, 0.6% และ0.7% ตามลำดับ 

ขณะเดียวกันบอนด์ยีลด์แทบทุกที่ทั่วโลกก็ต่างปรับตัวขึ้น4-6 bps แม้ความน่าจะเป็นที่เฟดจะลดดอกเบี้ยต่อในช่วงสิ้นเดือนนี้อยู่ที่ระดับ89% สะท้อนภาพตลาดที่เปิดรับความเสี่ยง(Risk On) กดดันให้เงินเยนและทองคำอ่อนค่าลง 0.1% และ0.4%

ช่วงคืนที่ผ่านมาการปรับตัวขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐและการปรับตัวลงของทองคำช่วยหนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินบาทแม้โดยรวมตลาดจะซื้อขายกันในกรอบแคบๆแต่มีความเป็นไปได้บ้างที่เงินบาทจะอ่อนค่าเนื่องจากผู้ส่งออกกำลังรอจังหวะให้เงินบาทปรับตัวขึ้นขณะที่จะมีการโอนเงินออกของฝั่งราชการเข้ามาหนุนหลังการผ่านงบประมาณประจำปี

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้30.20-30.30 บาทต่อดอลลาร์