เอาอยู่!!

เอาอยู่!!

น้ำท่วมอีสานที่ผ่านมา ถือเป็นงาน "วัดฝีมือ" ขององค์กร หน่วยงานต่างๆในการเข้าไปรับมือ และการให้การช่วยเหลือพี่น้องชาวอีสานได้อย่างดี

ไม่ใช่แค่หน่วยงานรัฐ หรือเอกชน ที่ "เจอความท้าทาย" จากวิกฤตและสถานการณ์ฉุกเฉินที่ไม่ได้เตรียมพร้อม

อย่าง "แบงก์" เอง ก็เจอศึกหนักไม่น้อย ที่ต้องเตรียมระบบให้พร้อม โดยเฉพาะระบบ การโอนเงินบนดิจิทัล ไม่ว่าจะอินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง โมบายแบงกิ้ง หลังเจอพี่น้องชาวไทย จากหลากทิศ บริจาคช่วยเหลือพี่น้องมาจากทุกทิศทางทุกทาง

“กระทิง” เรืองโรจน์ พูนผล ประธาน KBTG หรือ Kasikorn Business-Technology Group ออกปากเลยว่า งานนี้หินไม่ใช่น้อย

เพราะแค่บัญชี “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”บัญชีเดียว ที่ใช้กสิกรเป็นแบงก์เดียวในการรับโอนเงิน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม ก็เล่นเอาแบงก์หัวหมุน เพราะต้องเกาะติดสถานการณ์24ชั่วโมง ต้องมอนิเตอร์ระบบโมบายแบงกิ้งอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การซัพพอร์ตพี่น้องที่จะโอนเงินเข้าบัญชีกสิกรไทย

แม้จะผ่านมาแล้ว แต่ “กระทิง”ก็บอกว่า ถึงกับ "ปาดเหงื่อ" แต่ก็เป็นบทพิสูจน์ได้ว่า แบงก์ผ่านมันมาได้อย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุสะดุด เพราะก่อนหน้านี้แบงก์ระดมฝีมือทั้งจากคนไอทีระดับกระทิ เข้ามาช่วยระดมสมองเพื่ออุดช่องโหว่ให้กสิกร ตอนนี้ก็ปาไป 2พันกว่าคนแล้ว ยังไม่พอจะรับเพิ่มอีก 50-60 เข้ามาอีก แถมเปิดโอกาสทั้งคนนอกคนในประเทศ ที่เดินสายแจกขนมเค้กถี่ๆ 

แถมหลังบ้าน ยังสร้างเขื่อนสำรองอีกเพียบ เห็นว่า จ้างหลังบ้านอย่าง “คราวน์” มาวางระบบ ใครว่าเจ๋ง เก่ง จ้างมาหมดเพื่อให้ระบบหลังบ้านไหลปื๊ดๆๆ

ถึงว่า 8 เดือนที่ผ่านมา กสิกรเงียบกริ๊บ มีรอบเดียวตอนปลายไตรมาสแรก เหมือนล่ม เพื่อลองของ และวัดฝีมือ “กระทิง” ว่าเจ๋งจริงหรือไม่ หลังเข้ามาสดๆร้อนๆ 

เอาเป็นว่าลุ้นให้ช่วงที่เหลือของปีนี้ไหลลื่น ไม่สะดุดนะจ๊ะ