อินโดฯ จ่อประหาร 2 หญิงไทยขนยาเข้าบาหลี

อินโดฯ จ่อประหาร 2 หญิงไทยขนยาเข้าบาหลี

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเผยว่า หญิงไทย 2 คนและชายฝรั่งเศส 1 คน อาจต้องโทษประหารชีวิต ในความผิดฐานลักลอบขนยาเสพติดเข้าเกาะบาหลี

เจ้าหน้าที่สำนักงานศุลกากรของบาหลี แถลงวันนี้ (21 ต.ค.) ว่า หญิงสัญชาติไทย 2 คน ชื่อว่า กษริน คำขาว และ สนิชา มณีเทศ เดินทางถึงเกาะบาหลีเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่สนามบินตรวจพบเมทแอมเฟตามีน หรือ “ยาบ้า” ปริมาณเกือบ 1 กก. ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าของทั้งคู่

“ผลทดสอบของห้องแล็บยืนยันว่าพัสดุทุกชิ้นที่พบในตัว 2 คนนี้มียาบ้าน้ำหนักรวม 958 กรัม” นายฮิมาวัน อินดาร์โจโน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองที่สนามบินนานาชาติบาหลี แถลง

หญิงไทยทั้ง 2 คนซึ่งคนหนึ่งเป็นภารโรงและอีกคนเป็นเจ้าของร้านเช่าจักรยานยนต์ในประเทศไทย อาจถูกประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงในอินโดนีเซีย ซึ่งมีกฎหมายยาเสพติดเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชายชาวฝรั่งเศสชื่อ โอลิวิเยร์ โชเวร์ ถูกจับกุมในบาหลี หลังเจ้าหน้าที่พบว่าพัสดุที่ส่งจากประเทศบ้านเกิดของเขามายังสนามบินบาหลี มีโคเคนอยู่ประมาณ 22.5 กรัม โดยระบุที่อยู่ของเขาบนหน้าพัสดุด้วย เจ้าหน้าที่เผยว่า โชเวร์อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิตหรือประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า