อาวดี้ เคาะราคา เอ 1 ชนรถ ซีเคดี 2.14 ล้าน

อาวดี้ เคาะราคา เอ 1 ชนรถ ซีเคดี 2.14 ล้าน

บริษ้ทแม่หนุนราคา โควต้า 40 คันปีนี้ ลุ้นปีหน้า ปรับ-ไม่ปรับเพิ่มราคา

       อาวดี้ ประเทศไทย เปิดตัว A1 Sportback 35 TFSI S line ครั้งแรกในประเทศไทย ราคา 2,149,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่บริษัทแม่สนับสนุนในโควต้า 40 คันปีนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นราคาที่สามารถแข่งขันได้กับรถที่ประกอบในประเทศ หรือ CKD แม้ A1 เป็นรถนำเข้าที่ต้องเมีภาระภาษีนำเข้าก็ตาม ส่วนปีหน้าจะต้องดูการพิจารณาของบริษัทแม่ ว่าจะปรับราคาขึ้นหรือไม่ 

       A1 Sportback คอมแพคท์ คาร์ 5 ประตู อารมณ์สปอร์ต เพิ่มความดุดันมากขึ้นด้วยชุดแต่ง S line อันเป็นเอกลักษณ์ของอาวดี้ มีขนาดยาวขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 56 มม. โดยมีความยาวทั้งสิ้น 4.03 เมตร ความกว้าง 1.74 เมตร ความสูง 1.41 เมตร ช่วยให้รถมีบุคลิกสปอร์ต และยังมีผลดีต่อเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ นอกจากนี้การมีฐานล้อกว้าง โอเวอร์แฮงก์สั้น กระจังหน้าแบบชิ้นเดียวที่กว้างเท่ากับช่องใต้ฝากระโปรง ซึ่งได้รับแนวคิดการผสมผสานการออกแบบของรถยนต์ Audi ในรุ่น Ur-quattro และ Sport quattro เข้าไว้ด้วยกันเพิ่มมุมมองอารมณ์สปอร์ต และแน่นอนมีผลดีอย่างยิ่งต่อด้านสมรรถนะการขับขี่เช่นกัน

        ห้องโดยสาร มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบ fully digital ที่ออกแบบโดยมีผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ virtual cockpit ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว ระบบ MMI Radio plus พร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ระบบ Audi smartphone interface รองรับ Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนั้นแล้วยังรองรับการเชื่อมต่อบลูทูธ รองรับ MP3 ช่องเชื่อมต่อ USB 2 ตำแหน่ง ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ แยกอิสระ 2 โซน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน เป็นต้น

       เครื่องยนต์ TFSI 4 สูบ แถวเรียง แบบฉีดตรง พร้อมเทอร์โบชาร์จ ขนาด 1,498 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 สปีด ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.7 วินาที เท่านั้น และทำความเร็วสูงสุดได้ 222 กม./ชม.