จิบกาแฟ แลพระเครื่อง 77 จังหวัด

จิบกาแฟ แลพระเครื่อง 77 จังหวัด

มสด. ชวนร่วมกิจกรรม “ จิบกาแฟ ... แลพระเครื่อง 77 จังหวัด ” เพื่อหารายได้บริจาคเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษา

รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ประธานที่ปรึกษาอธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรม “จิบกาแฟ ... แลพระเครื่อง 77 จังหวัด” ว่า กิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการต่อยอดจากนโยบายสู่แนวปฏิบัติจริง หลังการจัดเสวนาคุยสร้างสรรค์ : พระเครื่อง “ พุทธคุณ ” กับ “พุทธพาณิชย์ ” เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยเครื่องมือการบริหารจัดการสมัยใหม่

“การจัดการความรู้” ซึ่งเป็นกระบวนการดำเนินงานหนึ่งที่ส่งเสริมให้บุคลากรได้เพิ่มความรู้และทักษะในด้านต่างๆ ทั้งนี้ การจัดการความรู้ Knowledge Management (KM) หรือการรวบรวมองค์ความรู้ที่มีอยู่ในตัวบุคคลของคนในองค์กรยังกระจัดกระจายอยู่เพื่อให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงความรู้และพัฒนาตนเองให้เป็นผู้รู้ รวมทั้งปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพ 

โดยงานเสวนาดังกล่าว ได้ถอดองค์ความรู้จากการแลกเปลี่ยนเรื่อง พระเครื่องหลากหลายประเด็นสังเคราะห์ข้อมูล จนนำมาสู่การจัดกิจกรรม จิบกาแฟ แลพระเครื่อง 77 จังหวัด ในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ให้บุคลากร เจ้าหน้าที่ เช่าพระเพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาและสนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัย โดยไม่หักค่าใช้จ่ายและต้นทุนใดๆ

รศ.ดร.สุขุม กล่าวต่อว่า กิจกรรม “ จิบกาแฟ แลพระเครื่อง 77 จังหวัด ” เป็น 1 ในกิจกรรมของร้านกาแฟ Poll Café ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ พร้อมบริการเครื่องดื่มกาแฟสด โดยใช้เมล็ดกาแฟจากดอยผาฮี้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย บรรยากาศตกแต่งเรียบง่าย แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะสำหรับไว้นั่งพูดคุย แลกเปลี่ยนองค์ความรู้กัน ภารกิจข้างต้น

จึงเป็นการใช้ศักยภาพของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยและเครือข่ายสมาคมพระเครื่อง เพื่อเป้าหมายสูงสุด คือ การรวบรวมองค์ความรู้ทั้งหมด ส่งต่อให้สวนดุสิตโพลนำมาประมวล พัฒนาเป็นหลักสูตรระยะสั้น (Short Course) เปิดกว้างให้กับผู้สนใจต่อไป หากบุคคลท่านใดสนใจ เช่าบูชาพระเครื่อง เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับน้องๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 25 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณชั้น 1 สำนักงานมหาวิทยาลัยสวนดุสิต หรือติดตามข่าวสารต่างๆได้ผ่าน FB / IG : PollCafe โทรศัพท์ 02-244-5269

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ท่องเที่ยววิถีกาแฟบนดอยปางขอน

-'มงคลกิตติ์' โชว์ 'พระกริ่งปวเรศ-พระร่วงหลังรางปืน

-จี้สอบส.ส. 'มงคลกิตติ์-คฑาเทพ' ปมเหล็กไหล

-จิบชายามบ่ายการกุศลเดอะ พิงค์ อาฟเตอร์นูน ที