ไล่ออกแล้ว! ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงปืนใส่บ้าน ส.ส.ตรัง

ไล่ออกแล้ว! ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงปืนใส่บ้าน ส.ส.ตรัง

ไล่ออกจากราชการ! ดาบตำรวจคลั่ง ควงปืน .357 และขนาด 11 มม.ใช้ปืนยิงใส่บ้านส.ส.จังหวัดตรัง พร้อมแจ้งข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 21 ต.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงถึงความคืบหน้ากรณี ตำรวจคลั่ง ควงปืนยิงรั้วบ้าน ส.ส.ตรัง ในพื้นที่ สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ว่าได้รับรางานจาก ภ.ตรัง ว่า เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2562 เวลาประมาณ 23.40 น. สภ.ย่านตาขาว จว.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุคนร้าย เป็นชาย ส่งเสียงเอะอะโวยวาย และใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 5 ต.ท่งกระบือ อ.ย่านตาขาว ซึ่งเป็นบ้านของ ส.ส. พรรคการเมืองหนึ่งในจังหวัดตรัง พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้ร่วมกันไปตรวจที่เกิดเหตุ ซึ่งจากตรวจสอบพบ ปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. จำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนพื้นถนนทางเข้าบ้าน , พบหัวกระสุนไม่ทราบขนาด ตกอยู่บนพื้นที่ภายในรั้วลานบ้านจำนวน 2 หัว และพบรร่องรอยรั้วประตูหน้าบ้านถูกกระสุนปืน จำนวน 2 จุด

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ ด.ต.สุรพงศ์ หรือเอก จิตรบุญ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว เนื่องจาก ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.สุรพงษ์ฯ เคยไปก่อกวน นายสมชาย ที่บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้น พ.ต.ท.จุลพงษ์ อัตบุตร สว.สส.สภ.ย่านตาขาว กับพวก ได้ติดตามไปที่บ้านพักของ ด.ต.สุรพงค์ พบ ด.ต.สุรพงค์ อยู่ที่บ้านพัก จึงได้มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ปรากฎว่า ด.ต.สุรพงค์ ได้ชักอาวุธปืนขนาด 11มม. ยิงใส่ พ.ต.ท.จุลพงษ์ แต่ พ.ต.ท.จุลพงษ์ หลบได้ทัน กระสุนจึงไม่ถูกผู้ใด จากนั้น พ.ต.ท.จุลพงษ์ กับพวก ได้ร่วมกันจับกุม ด.ต.สุรพงษ์ฯ ไว้ได้ พร้อมตรวจยึด อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ

 

ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหา ด.ต.สุรพงษ์ ในความผิดฐาน พยายามฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นอันเร่งด่วนตามสามควรแก่พฤติการณ์ ประกอบกับ ผลการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีผลเป็นบวก จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดผิดกฎหมาย พร้อมด้วยยึด อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืน ไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.จว.ตรัง ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ด.ต.สุรพงษ์ฯ พร้อมกับมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายและไม่ให้เกิดความเสียหายกับทางราชการ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความ รอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฏพบว่ามีความผิดใดที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่กระทำผิดกฎหมายเสียเอง พร้อมทั้ง กำชับผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยคอยสอดส่องดูแลความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้ามเข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติด โดนเด็ดขาด ประกอบกับ สอบถามสารทุกข์สุกดิบ การอบรมสั่งสอน ความประพฤติ คุณธรรม จริยธรรม ผู้ใต้บังคับบัญชาสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก