ผบ.ทบ.เข้าแจงกมธ.มั่นคง ลั่นบินกลับด่วนเพื่อให้ความสำคัญ

ผบ.ทบ.เข้าแจงกมธ.มั่นคง ลั่นบินกลับด่วนเพื่อให้ความสำคัญ

"พล.อ.อภิรัชต์" ผบ.ทบ.แจงกมธ.ความมั่นคงฯ ลั่นเลิกภารกิจ-บินกลับด่วนเพื่อเข้าชี้แจงด้วยตนเอง ย้ำให้ความสำคัญ

ที่รัฐสภา - พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พร้อมด้วยพล.อ.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการกิจการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ตรวจชายแดนไทย-เมียนมา ที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังคณะกรรมธิการฯ มีมติ ให้เชิญผู้บัญชาการทหารบกมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายหลังเปิดเวทีบรรยายเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ผู้บัญชาการทหารบก บอกว่าตนให้ความสำคัญกับคณะกรรมาธิการฯชุดนี้ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการส่งหนังสือเชิญตนผ่านทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ทางรัฐมนตรีญก็ได้พิจารณาและให้กองทัพบกจัดตามความเหมาะสม ซึ่งในวันนี้เมื่อช่วงเช้าตนได้มีภารกิจตรวจเยี่ยมหน่วยทหารชายแดนไทย-เมียนมา และมอบนโยบาย ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยตามกำหนดการจะเสร็จในช่วงบ่าย แต่ตนได้ยกเลิกภารกิจบางส่วนเพื่อบินกลับมา และได้เปลี่ยนเสื้อผ้าในรถยนต์ ทั้งนี้ยืนยันว่า พร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้ความร่วมมือต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ

ผบ.ทบ.เข้าแจงกมธ.มั่นคง ลั่นบินกลับด่วนเพื่อให้ความสำคัญ

โดยการชี้แจงของผู้บัญชาการทหารบก ต่อที่ประชุมกรรมาธิการฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกรรมาธิการนั้น เป็นการหารือแบบลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟัง (ที่มา-สปริงนิวส์)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-'ประวิตร' หนุน 'อภิรัชต์' เป็นนายกฯ คนต่อไป

-คำต่อคำ! ความมั่นคง และมาตรา 1 ของ 'อภิรัชต์' ปะทะ 'ปิยบุตร'

-คำต่อคำ! 'อภิรัชต์' ฉะ 'ซ้ายดัดจริต-นักวิชาเกิน' ใช้โซ

-'พล.อ.อภิรัชต์' บรรยายพิเศษ เล่าอดีตพ่อออกรบถูกยิง

-'ปิยบุตร' ​ซัด 'บิ๊กแดง' โต้4ปมร้อน จวกหวังครองอำนาจ-พาชาติติดหล่ม