'ศรีนวล' สาบาน! ไม่เป็นงูเห่าสีส้ม น้อยใจ 'ปิยบุตร' ย้ำคุย 'ธนาธร' ก่อนโหวตสวน

'ศรีนวล' สาบาน! ไม่เป็นงูเห่าสีส้ม น้อยใจ 'ปิยบุตร' ย้ำคุย 'ธนาธร' ก่อนโหวตสวน

"ศรีนวล บุญลือ" ส.ส.อนาคตใหม่ท้าสาบาน ไม่ได้เป็นงูเห่าสีส้ม ยอมรับน้อยใจ "ปิยบุตร" กล่าวหาในที่ประชุมปมงดออกเสียงโหวตพรก. ย้ำคุย "ธนาธร" ก่อนโหวตสวนมติพรรค



กรณี น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่ในการประชุมสภา วาระพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562 ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ จนทำให้มีกระแสข่าวถูกกล่าวหาว่าเป็นงูเห่าสีส้ม และทางคณะกรรมการบริหารพรรคเตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ หลังเลือกตั้งซ่อมส.ส.นครปฐม

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชี้แจงว่า ที่ตนงดออกเสียงเนื่องจากในการประชุมพรรคที่ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6-8 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกันว่าจะงดออกเสียง แต่การประชุมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ตนไม่ได้เข้าเนื่องจากว่ามีญาติประสบอุบัติเหตุที่กรุงเทพฯ ตนจึงได้ดูแลญาติไม่ได้เข้าประชุมกับพรรค

กระทั่ง ตนได้ไปเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 17 ตุลาคม ซึ่งตนได้มีการพูดคุยกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก่อนแล้ว ซึ่งทางนายธนาธร ไม่ได้ห้ามที่จะให้งดออกเสียง ซึ่งตนมองว่าการงดออกเสียงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่ตนไม่ได้มีโอกาสได้ชี้แจงกับเพื่อนสมาชิกพรรคก่อน

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าน้อยใจ กรณีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พูดในที่ประชุมวอร์รูมของพรรคว่า มีส.ส.งูเห่าสีส้มงดออกเสียง ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นงูเห่าและไม่เคยขายเสียงให้ใคร ทุกวันนี้ตนทำเพื่อพรรคมาโดยตลอด ปกป้องพรรคมาโดยตลอด ถ้าถามว่าเสียความรู้สึกหรือไม่ก็มีบ้าง แต่อุดมการณ์ทางการเมืองของตนกับพรรคยังมีเหมือนเดิมยังทำงานกับพรรคอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

“สำหรับการที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นส.ส.งูเห่าสีส้ม พร้อมไปสาบานเลยว่าไม่เคยเป็นงูเห่า และยินดีให้พรรคตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ขอยืนยันว่าในความบริสุทธิ์ ไม่ได้มีเจตนาโหวตสวนมติพรรค ต่อจากนี้จะต้องเผชิญอะไรก็พร้อม แต่ถึงอย่างไรก็จะทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อไป ส่วนถ้าถูกขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่อยากคิดตอนนี้เพราะต้องการทำงานกับพรรคไปให้นานที่สุด” น.ส.ศรีนวล กล่าว