แดงเดือดจบเจ๊า! 'ลัลลานา'กดแบ่งแต้มท้ายเกม

แดงเดือดจบเจ๊า! 'ลัลลานา'กดแบ่งแต้มท้ายเกม

แดงเดือดจบเจ๊า หงส์เสียสถิติชนะรวด แรชฟอร์ด ยิงนำ แต่ ลัลลานา รับบทซูเปอร์ซับตีเสมอก่อนจบเกม 5 นาที

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ต.ค.) เป็นเกมบิ๊กแมตช์นัดแดงเดือด ระหว่าง "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 ของตาราง เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง

เกมนี้เจ้าถิ่นของเทรนเนอร์ โอเล กุนนาร์ โซลชา มีข่าวดีเมื่อได้ผู้เล่นหลักลงสนามหลายราย ทั้ง ดาบิด เด เคอา, อารอน วาน-บิสซากา และวิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงสนาม ประสานงานกับ สกอตต์ แมคโทมิเนย์, เฟร็ด, ดาเนียล เจมส์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด

ส่วนทีมเยือนของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ ได้ อลิสซง เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูตัวจริงกลับมาเฝ้าเสา เช่นเดียวกับ โจเอล มาติป ที่ฟิตพอลงสนาม ทว่าไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกคนเก่งที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บข้อเท้า ทำให้ ดิวอค โอริกี ได้ลงสนามเป็นตัวจริงแทน โดยมี เฟอร์กิล ฟานไดค์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ, ซาดิโอ มาเน และโรแบร์โต ฟีร์มีโน นำทัพ

ผลปรากฏว่าเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูจากขึ้นนำก่อน 1-0 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด นาทีที่ 36 แต่ก่อนหมดเวลา 5 นาที อดัม ลัลลานา กองกลางตัวสำรองสวมบทซูเปอร์ซับตีเสมอให้ทีมเยือนเป็น 1-1 จบเกมแบ่งกันไปทีมละแต้ม

ผลเสมอนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลเสียสถิติชนะรวด 100% เต็มตั้งแต่เปิดฤดูกาล แต่ยังนำเป็นจ่าฝูงของตาราง แข่ง 9 นัด มีอยู่ 25 คะแนน โดยยังนำห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อันดับ 2 อยู่ 6 แต้มด้วยกัน ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 13 ของตาราง จากการมี 10 แต้ม