Circular Eco. l เนสท์เล่ประกาศพันธกิจลดก๊าซเรือนกระจก

Circular Eco. l เนสท์เล่ประกาศพันธกิจลดก๊าซเรือนกระจก

เนสท์เล่ประกาศพันธกิจระดับโลก ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2050 หรือพ.ศ. 2593 สอดคล้องกับความตกลงปารีส (Paris Agreement) ที่ต้องการควบคุมการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียส

โดยในอีกสองปีข้างหน้า จะมีการวางแผนกรอบเวลาชัดเจน พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายระหว่างดำเนินงานให้สอดคล้องกับเป้าหมายใหญ่ รวมทั้งติดตามผลทุกปีเพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้

แผนปฏิบัติการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ท้าทายในปี 2050 อาทิ การเร่งปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีโภชนาการที่เหมาะสมมากขึ้น ซึ่งรวมถึงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ทำจากพืช นอกจากนี้ เนสท์เล่จะหาแนวทางปรับสูตรผลิตภัณฑ์ให้มีส่วนผสมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น พร้อมทั้งเลือกใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการขยายโครงการด้านการเกษตรเพื่อช่วยดูดซับคาร์บอนเพิ่มขึ้น

ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา ศูนย์กระจายสินค้า 100 แห่งของบริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซรวมกันได้เกือบ 40%

“ด้วยทรัพยากรต่างๆ ที่เนสท์เล่มี รวมถึงวิทยาการความรู้ต่างๆ ในอุตสาหกรรม เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเส้นทางสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ได้เริ่มขึ้นแล้ว” มาร์ก ชไนเดอร์ ซีอีโอของเนสท์เล่กล่าว

ยูนิลีเวอร์เตรียมลดการใช้พลาสติกในอนาคตลงครึ่งหนึ่งของการผลิต

ยูนิลีเวอร์ประกาศความมุ่งมั่นที่จะลดการใช้พลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์ของบริษัทในอนาคตลงเหลือครึ่งหนึ่งในปี 2568 หลังจากอุตสาหกรรมผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคถูกวิพากษ์อย่างหนักจากผลิตภัณฑ์หุ้มห่อสินค้าที่ใช้แล้วต้องทิ้ง

โดยทางบริษัทกล่าวว่า จะพยายามลดการใช้พลาสติกในผลิตภัณฑ์ของบริษัทให้ได้ถึงปีละ 100,000 ตันต่อปี พร้อมทั้งการขยับเป้าหมายการรีไซเคิลให้สูงขึ้นด้วย

ความพยายามดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีความเคลื่อนไหวโดยองค์กรอนุรักษ์ชั้นนำของโลกให้สินค้าอุปโภคบริโภคทั้งประเภทอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ จำกัดการใช้พลาสติกในอุตสาหกรรมลง

บริษัทยักษ์ใหญ่อย่างเนสท์เล่ได้ประกาศที่จะให้ผลิตภัณฑ์หุ้มห่อประเภทอาหารเสริมพลังงานชนิดแท่งสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลได้ในปี 2568 เช่นเดียวกัน

ยูนิลีเวอร์เองก็ได้ประกาศเจตนารมณ์คล้ายๆกัน และเพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ทางบริษัทกล่าวว่า กำลังทดสอบการลดการใช้พลาสติกสำหรับบรรจุภัณฑ์ ต่างๆ อาทิ แชมพู น้ำยาซักฟอก และกำลังพิจารณาติดตั้งจุดรับซื้อหรือจุดรีฟิลผลิตภัณฑ์ของบริษัท