'เสี่ยท็อป' นอนเรือนจำครั้งแรกไม่เครียด รอจำแนกแยกแดน

'เสี่ยท็อป' นอนเรือนจำครั้งแรกไม่เครียด รอจำแนกแยกแดน

คนดังโซเชียล "เสี่ยท็อป" เข้าแดนแรกรับ นอนคุกไม่เครียด สภาพจิตใจปกติกินข้าวได้ ป่วยเป็นเบาหวาน-ปลายประสาทอักเสบ รอ 2 สัปดาห์ก่อนจำแนกแยกแดน

พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวภายหลังมีกระแสข่าวว่า นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ "เสี่ยท็อป" อายุ 49 ปี ป่วยด้วยโรคเบาหวาน เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลว่า ยังไม่ได้รับรายงานข้อมูลดังกล่าว โดยในขั้นตอนรับตัวนายธนณัฏฐ์เข้าเป็นผู้ต้องขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ได้ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่ ถ่ายรูป พิมพ์ลายนิ้วมือ และตรวจร่างกาย โดยผู้ต้องขังแจ้งว่ามีโรคประจำตัว ป่วยเป็นเบาหวานและปลายประสาทอักเสบ จากนั้นได้นำตัวไปคุมขังในแดนแรกรับ หรือแดน 1 ห้องที่ 13 หลังการคุมขังผู้ต้องขังไม่มีความเครียด สภาพจิตใจปกติ รับประทานอาหารที่เรือนจำจัดให้นักโทษทั่วไปได้ โดยมื้อเย็นที่ผ่านมากินข้าวกับผักกล่ำปลีผัดไข่และแกงจืด

ด้านนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุภายหลังรับตัวเสี่ยท็อปเข้าเรือนจำได้ดำเนินการตรวจสุขภาพตามระเบียบพบมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานและโรคปลายประสาทอักเสบ ซึ่งไม่ปรากฏอาการภายนอก หลังจากนี้จะส่งเป็นข้อมูลให้พยาบาลเก็บเป็นข้อมูลการรักษา รวมถึงตัวยาที่ใช้หากเป็นตัวยาเดียวกับที่เรือนจำมีก็สามารถจัดการให้ได้ สำหรับเสี่ยท็อปถือว่าเข้าเรือนจำเป็นครั้งแรกแต่ก็ไม่ได้มีอาการใดๆที่น่าเป็นห่วง ขณะนี้ยังอยู่ในแดนแรกรับ หลังจากนี้2สัปดาห์จึงจะจำแนกไปยังแดนคุมขังที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากถูกจำคุกเป็นเวลา 6 เดือน เรือนจำจะมอบหมายหรือให้เข้าทำกิจกรรมใดๆหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง

สำหรับนายธนณัฏฐ์ หรือเสี่ยท็อป เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือลงวันที่14 พ.ย. 2559คดีอาญาหมายเลขดำ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงอ.9319/2559 ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา