ศาลให้ประกันแก๊งปาร์ตี้ฉาว 'คิว-แฟน-ตี๋' นอนคุกรอหาหลักทรัพย์

ศาลให้ประกันแก๊งปาร์ตี้ฉาว 'คิว-แฟน-ตี๋' นอนคุกรอหาหลักทรัพย์

"คิว-ตี๋" กับพวกรวม 5 คน เจออีกคดีสนับสนุน "น้ำอุ่น" คดีอนาจารลัลลาเบล ส่วน "โนบิ-ปิงปอง" ประกันตัวก่อน 1.5 แสน ส่วน "คิว-แฟน-ตี๋" นอนเรือนจำรอหาหลักทรัพย์

ที่ศาลอาญาธนบุรี ถ.บางบอน-เอกชัย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมพงษ์ กุลไกรจักร พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ควบคุมตัว นายชัยพล หรือคิว พรรณนา อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของงานปาร์ตี้บ้านบางบัวทอง , นายนที หรือตี๋ สถิตพงษ์สถาพร อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาลาดพร้าว กทม. , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส บุญภา แฟนสาวของคิว อายุ 24 ปี ภูมิลำเนาหนองหาน จ.อุดรธานี , นายกฤษฎาหรือโนบิ โลหิตดี อายุ 27 ปี ภูมิลำเนา จ.อุดรธานี , นายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาบางบัวทอง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาที่ 2-6 ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ลงวันที่ 17 ต.ค.62 คดีร่วมกันสนับสนุนให้พาตัวพริตตี้ ลัลลาเบล ไปอนาจารฯ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 19-30 ต.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีก 5 ปาก และรอผลตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร กับรวบรวมเอกสารที่เกี่ยวข้องทางคดี ซึ่งการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากคดีนี้ มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 62 พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. ไปถึงที่เกิดเหตุ พบ น.ส.ธิติมา หรือเบล นรพันธ์พิพัฒน์ นอนเสียชีวิตบนโซฟาชั้นล็อบบี้ของคอนโดฯ จึงได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ทราบว่าเมื่อวันที่ 16 ก.ย.62 นายชัยพลหรือคิว ผู้ต้องหาที่ 2 กับพวก ได้จัดงานปาร์ตี้ที่บ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษา ริมคลอง 3 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยวันดังกล่าวนายชัยพล ว่าจ้าง น.ส.ธิติมาหรือเบล ซึ่งมีอาชีพพริตตี้มาให้ความบันเทิงในงานปาร์ตี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 - 17.00 น. และได้แจ้งในกลุ่มว่ามีการจัดงานปาร์ตี้ เมื่อนายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ผู้ต้องหาที่ 1 (ได้ฝากขังไว้แล้ว) ทราบว่ามีงานปาร์ตี้จึงเดินทางไปร่วมงานปาร์ตี้ด้วย

นายรัชเดชเดินทางมาร่วมงานปาร์ตี้เวลาประมาณ 14.00 น.เศษ ขณะที่เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเดินทางมาถึงงานปาร์ตี้ ก็เริ่มดื่มสุรากับผู้ตาย โดยดื่มสุราเพียวๆ ไม่ผสมน้ำ กระทั่งเวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดช ได้พาผู้ตายออกจากบ้านจัดงานปาร์ตี โดยอุ้มผู้ตายออกจากห้องจัดเลี้ยงดังกล่าว แล้วนำไปขึ้นรถยนต์ จากนั้นพาไปที่คอนโดมิเนียม ย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. โดยถึงคอนโดฯ เวลาประมาณ 18.00 น. แล้วอุ้มผู้ตายลงจากรถ พาเข้าไปในคอนโดมิเนียมในลักษณะที่ผู้ตายหมดสติ ไม่รู้สึกตัว อุ้มลากตัวไปกับพื้น แล้วนำตัวผู้ตายเข้าไปในห้องพักชั้นที่ 5 เพื่อล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งระหว่างที่อยู่กับผู้ตาย ได้ถ่ายภาพให้เพื่อนในกลุ่มโซเชียลดู และโพสต์ข้อความว่าผู้ตายมีอาการไม่รู้สึกตัวปากม่วง ชีพจรต่ำ

ขณะนั้นเพื่อนและญาติของผู้ตายติดต่อไม่ได้ จึงพากันเดินทางไปตามที่บ้านจัดงานปาร์ตี้แล้วทราบว่านายรัชเดช พาผู้ตายไปที่คอนโดฯ ดังกล่าว จึงติดตามไปที่คอนโดฯ เมื่อนายรัชเดช ทราบว่าญาติของผู้ตายได้เดินทางมาที่คอนโดฯ จึงนำร่างของผู้ตายไปวางทิ้งไว้ที่โซฟาล็อบบี้ เวลาประมาณ 01.40 น. ของวันที่ 17 ก.ย.62 เมื่อญาติและเพื่อนเข้าไปเพื่อจะรับตัว ก็พบว่าผู้ตายถึงแก่ความตายแล้ว จึงได้แจ้งตำรวจทราบเพื่อหาสาเหตุการตาย โดยมี นางศุภมาศมารดาผู้เสียชีวิต เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งขอศาลออกหมายจับนายรัชเดชหรือน้ำอุ่น ผู้ต้องหาที่ 1 ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 510/2562 และถูกนำตัวฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรีก่อนหน้านี้แล้ว

ต่อมาจากการสืบสวนสอบสวนเชื่อว่า ผู้ต้องหาที่ 1-5 ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือและให้ความสะดวกในการกระทำความผิดของนายรัชเดชฯ จึงได้ขอหมายจับ โดยเมื่อวันที่ 18 ต.ค.62 ตำรวจสืบสวนนครบาล 2 ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 5 คน พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้สนับสนุนให้พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมหรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ , กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ , หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 284 , 278 , 310 ประกอบมาตรา 86 ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ บ้านเลขที่ 100/199 หมู่บ้านพฤกษา ริมคลอง 3 จ.นนทบุรี และคอนโดรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.

ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติของนายกฤษฎาหรือโนบิ โลหิตดี ผู้ต้องหาที่ 4 และนายโกเศศ หรือปิงปอง ฤทธิ์นิธิฤกษ์ ผู้ต้องหาที่ 5 ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราว

ระหว่างการฝากขังนี้ โดยศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 5-6 โดยตีราคาประกันคนละ 150,000 บาท ส่วนนายชัยพล หรือคิว ผู้ต้องหาที่ 2 , นายนที หรือตี๋ ผู้ต้องหา ที่ 3 , น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส ผู้ต้องหาที่ 4 ยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์มาเพื่อยื่นประกัน เมื่อสิ้นสุดเวลากระบวนการฝากขังแล้ว ผู้ต้องหาที่ 2-4 จึงถูกควบคุมตัวไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรี และทัณฑสถานหญิงธนบุรี