'ป้ามหาภัย' ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ นอนคุก 6 วัน

'ป้ามหาภัย' ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ นอนคุก 6 วัน

ศาลสั่งปรับ "ป้ามหาภัย" ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ นอนคุก 6 วัน เจ้าตัวเผยยอมรับทำมา2ปี มีความสุขที่ได้ขอเงินชาวบ้าน เอามาใช้ชีวิตประจำวัน แล้วแต่จะใครให้ไม่ได้ขโมยใคร

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความพร้อมระบุว่า ได้พบเจอกับคุณป้ารายหนึ่งที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ซึ่งป้าได้เข้ามาพูดคุยทำนองว่ากระเป๋าโดนกรีด ถูกโจรฉกเอาทรัพย์สินไปหมด ทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์ รวมไปถึงพวงกุญแจ จึงอยากขอเงินเป็นค่าเดินทางกลับบ้าน ก่อนที่จะถูกขโมยกระเป๋าสตางค์ ซึ่งพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

\'ป้ามหาภัย\' ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ นอนคุก 6 วัน

ล่าสุดวันที่ 18 ตุลาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลห้วยขวาง ได้ทำการเชิญตัว นางสาว น.ส.ยุพาพร วัย 53 ปี หรือ ป้ามหาภัย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า เบื้องต้นตำรวจได้ทำการพูดคุยเพื่อสอบถามเบื้องต้นถึงสาเหตุ ก่อนจะนัดหมายให้มาในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

จากการสอบปากคำ น.ส.ยุพาพร เปิดเผยว่า ตนได้ทำก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมานานกว่า 2 ปีแล้ว โดยส่วนตัวเป็นความย้ำคิดย้ำทำ และรู้สึกว่าไม่ใช่สิ่งที่ผิด เพราะไม่ได้ไปขโมยของของใคร ที่ทำไปก็แล้วแต่คนจะให้ และมันคือความสุขที่ในทุก ๆ เช้าจะต้องนั่งรถออกไปเรื่อย ๆ และ พบเจอผู้คนและก็ได้ขอความช่วยเหลือจากคนที่พบเห็น และในแต่ละวันที่ออกไปหาเงิน จะมีการวางเป้าหมายไว้ว่า วันนี้จะต้องได้เงินเท่าไหร่ สำหรับเงินที่ได้นั้นยอมรับว่านำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันตามปกติ

\'ป้ามหาภัย\' ไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ นอนคุก 6 วัน

ต่อมา ศาลแขวงพระนครเหนือ ได้พิเคราะห์พฤติการณ์ตามข้อกล่าวหา ประกอบกับไต่สวนจำเลยตามคำให้การแล้ว พิพากษาปรับเป็นเงิน 3,000 บาท แต่เนื่องจากจำเลยไม่มีเงินชำระค่าปรับและไม่สามารถติดต่อญาติได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมตัวไปกักขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แทนการชำระค่าปรับ โดยมีการคิดอัตราโทษกักขัง 1 วัน แทนการชำระเงินค่าปรับ 500 บาท ซึ่งนางสาวยุพาพร พันธัง จะต้องถูกกักขังเป็นเวลา 6 วัน นับตั้งแต่ที่มีคำพิพากษา

สำหรับประวัติของของนางสาวยุพาพรนั้น พบว่าเคยศึกษาในหลายมหาวิทยาลัย หลายคณะ และในปัจจุบันยังพบเรียนอยู่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านี้ยังทำงานเป็นนักสื่อสารองค์กร และยังเป็นโบรกเกอร์ ทำให้มีวิธีกระบวนการคิดที่ค่อนข้างซับซ้อน

ด้านพันตำรวจเอก ภูริส จินตรานันท์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นที่ได้พูดคุยกับน.ส.ยุพาพรได้พยายามปรับความเข้าใจให้ป้าทราบว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่ผิด และให้ออกมาขอโทษสังคม และไม่อยากให้ป้าก่อเหตุแบบนี้อีก โดยในวันพรุ่งนี้(19 ตุลาคม) ได้นัดหมายเพื่อที่จะนำตัวไปเปรียบเทียบปรับศาลอาญาต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-'จปร.40' ไม่ทน! ลั่นแจ้งตร.จับคนแอบอ้างรุ่นตท.29ด่า 'บิ๊กแดง'
-งานเข้าแล้ว! ตร.รู้ตัว 'ป้ามิจฉาชีพ' เร่งล่า หลังทำเนียนขอเงินกลับบ้าน
-เตือนภัยรูปแบบใหม่ใช้ AI เลียนเสียง 'ซีอีโอ'
-ป.ป.ส. เตือนภัย 'ยาเสียสาว' อันตรายถึงชีวิต