ประชาชนแตกตื่น! แผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ใกล้ตัวเมือง

ประชาชนแตกตื่น! แผ่นดินไหว เชียงใหม่ ขนาด 4.1 ใกล้ตัวเมือง

แผ่นดินไหว ขนาด 4.1ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ ประชาชนแตกตื่น รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน

เมื่อเวลา 21.46 น วันที่ 18 ตุลาคม 2562 สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยาได้ตรวจพบ แผ่นดินไหวบนบกขนาด 4.1 แมกนิจูดความลึกจากพื้นดิน 6 กิโลเมตร มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณอำเภอดอยสะเก็ดจังหวัดเชียงใหม่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 15 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือน ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่และอาคารสูงได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน เช่นเดียวกับประชาชนในพื้นที่รอบๆจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวเช่น อำเภอสันกำแพง สันทราย สารภี ดอยสะเก็ด ได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนเช่นกัน

อย่างไรก็ตามหลังจาก หลังจากเกิดแผ่นดินไหว นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้ทางนายอำเภอ ที่เป็นจุดศูนย์กลางแผ่นการเกิดแผ่นดินไหว และอำเภอข้างเคียง ที่รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนให้สำรวจความเสียหาย บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนมายังทางจังหวัด โดยเร่งด่วน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปตรวจสอบสถานที่ที่เป็นตึกสูงตามแห่งต่างๆที่สำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ อย่างเช่นโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ พบว่าเหตุการณ์ปกติ ไม่มีการเคลื่อนย้ายคนป่วยหรือมีบุคลากรวิ่งหนีลงตึกด้วยความตกใจมาแต่อย่างใด นอกจากนี้บริเวณถนนสายต่างๆก็พบว่าเหตุการณ์เป็นไปด้วยความปกติ

ขณะเดียวกันสำนักงานชลประทานจังหวัดเชียงใหม่ได้แจ้ง LINE เข้ามายังกลุ่มสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่พร้อมด้วยภาพจากกล้องวงจรปิด ของเขื่อนแม่กวงอุดมธาราซึ่งเป็นเขื่อนดินขนาดกลาง ของกรมชลประทาน ซึ่งขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ทางเขื่อนไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด