‘ธนาธร’ ขอโทษ ‘ทักษิณ’ พูดพาดพิงระหว่างไต่สวน

‘ธนาธร’ ขอโทษ ‘ทักษิณ’ พูดพาดพิงระหว่างไต่สวน

"ธนาธร" ขอโทษ "ทักษิณ" พูดพาดพิงระหว่างไต่สวน ในศาลรัฐธรรมนูญ

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.62 จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวน พยานจำนวน 10 ปาก ในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณาว่า ความเป็นส.ส.ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98(3) เนื่องจากถือหุ้นสื่อ บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด เข้าลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. หรือไม่ โดยมีช่วงหนึ่งที่นายธนาธรกล่าวพาดพิงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า

“..ผมตั้งใจอย่างจริงจังที่จะทำงานการเมืองโดยไม่อยากให้มีเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน อย่างที่ นายทักษิณ ชินวัตร โดนมาก่อนต้องการให้บ้านเป็นประชาธิปไตย หากศาลตัดสินเป็นคุณกับผม ผมจะออกไปทำเรื่องบลายด์ทรัสต์ทันที เพราะต้องการใช้มาตรฐานนักการเมืองตะวันตกในการจัดการผลประโยชน์ทับซ้อน ผมไม่ต้องเข้ามาเพื่อมีผลประโยชน์ หรือ บริวารห้อมล้อม เหมือนนายทักษิณ เพราะผมอยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมนี้ ซึ่งถ้ายังอยู่แบบนี้ก็จะเดินต่อไปไม่ได้”

 

ล่าสุด นายธนาธร ได้ทวีตข้อความขออภัย ระบุว่า “เมื่อกลับมาฟังสิ่งที่ผมพาดพิงถึงคุณทักษิณในระหว่างการไต่สวนวันนี้ ผมยอมรับว่าตนเองกระทำไม่เหมาะสมที่กล่าวถึงบุคคลที่สามเช่นนั้น จึงขออภัยมาที่นี้ ที่ผ่านมามีความพยายามกำจัดนักธุรกิจที่จะมาทำงานการเมือง เช่นคุณทักษิณ ผมจึงพยายามจะทำให้ดีกว่าที่กฏหมายกำหนดเพื่อแสดงเจตนาตนเองให้ชัด”

157139956258