'หมวดเจี๊ยบ' ข้องใจ 'ธนาธร' แขวะทักษิณ

'หมวดเจี๊ยบ' ข้องใจ 'ธนาธร' แขวะทักษิณ

หมวดเจี๊ยบ ย้อนถาม "ธนาธร" แขวะ "ทักษิณ" ทำไม ชี้ควรเอาเวลาในศาลชี้แจงข้อกล่าวหาตัวเอง แทนการพาดพิงบุคคลอื่น

ร.ท.หญิง สุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (18 ต.ค.) ว่า ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จึงต้องกล่าวพาดพิงถึงอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ให้ได้รับความเสียหาย ทั้ง ๆ ที่ ในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ นายธนาธรควรต้องเอาพยานหลักฐานไปแสดงต่อศาล เรื่องการถือหุ้นสื่อ แต่ก็แปลก เพราะพอเป็นเรื่องของตัวเอง นายธนาธรกลับอ้างว่าจำเหตุการณ์ต่าง ๆ ไม่ได้เลย แม้แต่เรื่องง่าย ๆ ที่คนมีสติสัมปชัญญะ โดยเฉพาะคนที่คิดการใหญ่ถึงขั้นเสนอตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ควรต้องจดจำ เพราะเป็นเรื่องกติกาในการลงสมัครรับเลือกตั้ง

"ตัวอย่างเช่น ตัวเองโอนหุ้นก่อนหรือหลังกำหนดวันหาเสียง นายธนาธรกลับอ้างว่าจำไม่ได้ว่าตัวเองทำอะไรก่อน-หลัง แต่กลับรู้ดีว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ คิดอะไรหรือทำอะไร" 

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ที่สำคัญ นายธนาธรย่อมต้องเล็งเห็นล่วงหน้าอยู่แล้วว่า สิ่งที่พูดในศาลเกี่ยวกับอดีตนายกฯ ทักษิณ จะต้องกลายเป็นประเด็นให้ทีมงานโซเชียลเอาไปโพสต์โจมตีอดีตนายกฯ ทักษิณในโลกออนไลน์

"นายธนาธรพูดถึงแต่เรื่องของตัวเองไม่ได้เหรอ ทำไมจึงกล่าวพาดพิงอดีตนายกฯ ทักษิณ ให้ได้รับความเสียหาย ทั้ง ๆ ที่ควรใช้เวลาในศาลเพื่อชี้แจงในเรื่องที่เกี่ยวข้องก้บตัวเอง แล้วนายธนาธรจะพูดแขวะอดีตนายกฯ ทักษิณ เพื่ออะไร"

ทั้งนี้ ร.ท.หญิง สุณิสา เสริมว่า ตนพูดในนามส่วนตัว ไม่ได้พูดในฐานะรองโฆษกพรรค และกำลังพูดถึงนายธนาธร ไม่ได้พูดถึงพรรคอนาคตใหม่ ไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งก็ต้องขออภัยผู้บริหารพรรคล่วงหน้า หากทำให้พรรคไม่สบายใจ