'ธนาธร' ตอบศาล 'จำไม่ได้' นัดโอนหุ้นก่อน-หลังหาเสียง

'ธนาธร' ตอบศาล 'จำไม่ได้' นัดโอนหุ้นก่อน-หลังหาเสียง

ศาลรธน.ซัก "ธนาธร" ปมโอนหุ้น 8 ม.ค.62 "เจ้าตัว" จำไม่ได้นัดโอนหุ้นก่อน-หลังหาเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่งในการไต่สวน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในคดีถือครองหุ้นสื่อ ได้ให้ปากคำต่อตุลาการของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งศาลได้ถามถึงเหตุการณ์ในวันที่ นายธนาธร ยืนยันว่ามีการโอนหุ้นวันที่ 8 มกราคม 2562


โดยนายธนาธร ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ในวันนั้น โดยเริ่มจากวันที่ได้มีการนัดหมายกับทีมงานของพรรคว่าจะมีการหาเสียงวันที่ 8 มกราคม ที่บุรีรัมย์ ซึ่งจำไม่ได้ว่าตรงกับวันที่นัดหมายในการโอนหุ้นด้วย เมื่อเสร็จภารกิจหาเสียง จึงวางแผนว่าจะกลับกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินหรือรถยนต์ส่วนตัว เมื่อคำนวณเวลาแล้วใช้เวลาไม่มากไปกว่ากันจึงตัดสินใจเดินทางด้วยรถยนต์


ทำให้ศาลถามต่อว่าระหว่างเดินทางมีการโทรศัพท์หาใคร หรือใครโทรหาหรือไม่ นายธนาธร ตอบว่า ตนเองหลับตลอดทางและจำไม่ได้ว่ามีสายเข้าหรือโทรออกหรือไม่


ศาลได้ซักถามถึงตัวบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์โอนหุ้น ซึ่งนายธนาธร ตอบได้ตรงกับที่ให้การไว้กับ กกต. และเรื่องการเซ็นเช็คของการโอนหุ้นกว่า 6 ล้านบาท แต่จำไม่ได้ว่าเซ็นวันที่เท่าไหร่ เพราะไม่ได้เดือนร้อนเรื่องเงิน ส่วนการนำเข้าบัญชีในเดือนพฤษภาคมนั้น ไม่ทราบว่าทำไมถึงเข้าช้า เพราะให้ภรรยาเป็นผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับการเงินของตนเองทั้งหมด


ศาลกล่าวว่า ศาลจะตัดสินตามข้อเท็จจริง และขอให้ตอบตามความเป็นจริง นายธนาธร จึงกล่าวว่า “ผมก็หวังว่าศาลจะทำเช่นนั้น”