หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

หุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว 1,625-1,640 จุด โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากอังกฤษและ EU สามารถบรรลุข้อตกลง Brexit รวมทั้งราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลง แต่ยังมีแรงกดดันจาก Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัว

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (17 ต.ค.) SET Index อ่อนตัวลงเล็กน้อย -1.66 จุด (-0.10%) ปิดที่ระดับ 1,632 จุด ด้วย Volume 6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากภาวะตลาดขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุน ประกอบกับนักลงทุนรอติดตามการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่เข้าสู่การประชุมสภาฯ รวมถึงการประกาศงบ 3Q19 กลุ่มธนาคารที่จะทยอยประกาศจนถึงสัปดาห์หน้า ส่วนนักลงทุนต่างชาติเป็นซื้อสุทธิ 222 ล้านบาท และ Net Long TFEX จำนวน 19,930 สัญญา แต่ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,258 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (18 ต.ค.) มีมุมมองเป็นกลางคาด SET แกว่งตัว 1,625 – 1,640 จุด โดยภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากอังกฤษและ EU สามารถบรรลุข้อตกลง Brexit ร่วมกันได้และอังกฤษเตรียมแถลงต่อรัฐสภาในวันเสาร์นี้ ก่อนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจะโหวตรับรองข้อตกลงฉบับนี้หรือไม่ในวันที่ 31 ต.ค. ประกอบกับแรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นหลังสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐลดลง 2.6 ล้านบาร์เรลซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามกระแส Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงชะลอตัว รวมถึงความกังวลผลประกอบการ 3Q19 ของกลุ่มธนาคารที่คาดว่าจะอ่อนตัวลงตามภาวะเศรษฐกิจรวมถึงทิศทางดอกเบี้ยขาลงจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัวลง

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy หุ้นที่คาดว่างบ 3Q19 จะเติบโต GPSC BGRIM EA ADVANC BCH CHG EPG PRM JMT กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL

หุ้นแนะนำวันนี้ ADVANC (ปิด 230 ซื้อ/เป้า 260) ปลอดภัยจาก Trade war, ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการ 3Q19 ยังเติบโตตรงข้ามกับหุ้น Big Cap ในกลุ่ม พลังงานและธนาคารที่ชะลอตัว โดยเราคาดกำไรสุทธิประมาณ 8.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10%qoq และ 25%yoy CK (ปิด 23.10 ซื้อเก็งกำไร/เป้า IAA Consensus 31 บาท)  เก็งกำไรข่าว รฟท. นัดกลุ่ม CP เซ็นสัญญาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ในสัปดาห์หน้า (25 ต.ค.) คาด CK เต็งหนึ่งได้งานก่อสร้างเพราะถือหุ้นอยู่ในกลุ่ม CP อยู่แล้ว หากได้งานนี้จริงจะช่วยปลดล็อกปัญหางานในมือ (Backlog) ที่อยู่ในระดับต่ำออกไป ขณะที่ราคาหุ้นลดลงสะท้อนผลประกอบการที่อ่อนแอใน 2Q19 ไปแล้ว