วิตกข้อตกลงเบร็กซิทไม่ผ่านสภาหนุนราคาทองคำขยับขึ้น

วิตกข้อตกลงเบร็กซิทไม่ผ่านสภาหนุนราคาทองคำขยับขึ้น

ราคาทองคำฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี(17ต.ค.)ปรับตัวขึ้น 4.30 ดอลลาร์ เหตุนักลงทุนไม่มั่นใจว่าข้อตกลงเบร็กซิทระหว่างอังกฤษและสหภาพยุโรป (อียู)จะผ่านการเห็นชอบของรัฐสภาอังกฤษหรือไม่ จึงไม่กล้าทิ้งสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ

ทั้งนี้ ในช่วงเปิดตลาดราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนลดความต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่า อังกฤษ และสหภาพยุโรป (อียู) สามารถบรรลุข้อตกลงของอังกฤษในการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิท)

สำหรับเนื้อหาในข้อตกลงที่ได้มีการทบทวนแล้ว ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะจัดทำข้อตกลงการค้าเสรีแบบวงกว้าง บรรลุข้อตกลงเรื่องบริการที่เหนือกว่าระดับขององค์การการค้าโลก เห็นชอบในเรื่องความเท่าเทียมกันของบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน เปิดทางให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนอย่างเสรี จัดตั้งระบบการเดินทางแบบไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการเข้าประเทศในระยะสั้น และให้คำมั่นในเรื่องมาตรฐานระดับสูงที่เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือของรัฐ การแข่งขัน สวัสดิการ ภาษี และประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ

รายงานข่าวระบุว่า อังกฤษ และอียูได้ทำงานร่วมกันในประเด็นเรื่องกฎหมายของข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งยังต้องได้รับการอนุมัติจากทั้งรัฐสภาของสหราชอาณาจักรและรัฐสภายุโรป