ไม่เอา.. ไม่พูด

 ไม่เอา.. ไม่พูด

ใกล้จะสิ้นปีเข้ามาทุกที หลายคนยังรอดูอยู่ว่า "กระทรวงการคลัง"จะตัดสินใจอย่างไร เรื่องกองทุนใหม่ “กองทุนหุ้นยั่งยืน” ที่จะมาแทน กองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ “กองทุนแอลทีเอฟ” ที่ปีนี้เป็นปีสุดท้ายจะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีแล้ว

จากก่อนหน้าที่ทางสภาธุรกิจตลาดทุนไทย ได้เข้าไปนำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังไปแล้ว  และทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)ก็อยู่ระหว่างศึกษาในรายละเอียด 

เมื่อมีโอกาสเจอ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน "วศิน วณิชย์วรนันต์"  ในงานแถลงข่าว SET in the City 2019  ก็ได้สอบถามถึงความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว  นอกจากจะไม่ได้คำตอบแล้ว นายกสมาคมฯถึงกับส่ายหน้า บอกไม่พูดเรื่องนี้แล้ว  ครั้งก่อนให้สัมภาษณ์ไป โดนผู้ใหญ่ติงมา  ฟากประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย "ไพบูลย์ นลินทรางกูร"  บอกเหมือนกันว่า "พูดไม่ได้ ต้องให้กระทรวงคลังพูด

ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า... ที่พูดไม่ได้ เพราะยังไม่รู้รายละเอียด หรือมีใบสั่งมา เพราะก่อนหน้านี้ทางคลังก็แย้มๆออกเหมือนกันว่า หลักเกณฑ์กองทุนที่ทางเฟทโก้เสนอไป คงต้องมีการปรับบ้าง  แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่รู้ว่าจะปรับเป็นแบบไหน  ระหว่างที่ร้องเพลงรอ(กองทุนใหม่)  ผู้เสียภาษีทั้งหลายก็เตรียมเงินไว้ซื้อกองทุนแอลทีเอฟปลายปีนี้ไปก่อนละกัน