รู้จัก 'CPW' หุ้นน้องใหม่ ลงสนามเทรดพรุ่งนี้

รู้จัก 'CPW' หุ้นน้องใหม่ ลงสนามเทรดพรุ่งนี้

บมจ.คอปเปอร์ไวร์ด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันพรุ่งนี้(18 ต.ค.)ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา ไอพีโอ 1,428 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า “CPW”

แมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า CPW ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ ในร้าน .life จำนวน 19 สาขา และบริษัทยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple อย่างเป็นทางการ คือร้าน iStudio by Copperwired 14 สาขา ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 สาขา ร้าน iServe 5 สาขา และสาขาล่าสุด ได้แก่ U-Store by Copperwired ม.ราชภัฏสวนสุนันทา

นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง e-commerce ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store
CPW มีบริษัทย่อยซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และเน้นขายส่งให้ร้านค้าและผู้ประกอบการค้าปลีก เช่น หน้าร้านของ CPW, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, พาวเวอร์บาย และ ร้านค้าปลอดภาษี คิงพาวเวอร์ เป็นต้น KOAN ยังมีการค้าปลีกผ่านช่องทาง e-commerce โดยผ่านเว็บไซต์ www.koan.co.th

157131728258

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 CPW มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 220 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.38 บาท บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 300 ล้านบาท มีมูลค่าระดมทุนรวม 380.80 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,428 ล้านบาท โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมีโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ

 

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อขยายสาขา ขยายการเติบโต และตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

หลัง IPO CPW มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกได้แก่ 1) กลุ่มนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ซึ่งรวมถึงบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ถือหุ้นรวม 54.88% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2) นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข 11.28% และ 3) บริษัท เมลโค โฮลดิงส์ อิงค์ 4.11%

CPW มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลตามงบการเงินเฉพาะกิจการ และภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน และความจำเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อบริหารกิจการ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ