เลือกซ่อมนครปฐมวุ่น กกต.จี้ไปรษณีย์แจงด่วน

เลือกซ่อมนครปฐมวุ่น กกต.จี้ไปรษณีย์แจงด่วน

"กกต.นครปฐม" จี้ไปรษณีย์แจงส่งเอกสารกกต. แนบคู่เอกสารผู้สมัครเขต 5 นครปฐม ไปยังครัวเรือนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ชี้ไม่เหมาะสม ทำเสียหาย

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 น.ส.บุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผอ.กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นครปฐม กล่าวถึงกรณีพบเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์แจกเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครส.ส.เขต 5 พรรคอนาคตใหม่ไปพร้อมกับเอกสารแนะนำผู้สมัครที่สำนักงานกกต.จังหวัดนครปฐมจัดทำขึ้น และส่งไปยังครัวเรือนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ว่าได้รับทราบเบื้องต้นว่าผู้สมัครจ้างไปรษณีย์ให้ไปส่งแจกตามบ้านของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง แต่เอกสารในส่วนของกกต.นครปฐม ไม่มีรูปของผู้สมัคร รวมทั้งของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งวันนี้ได้โทรศัพท์ประสานไปยังไปรษณีย์จังหวัดนครปฐม รวมทั้งสำนักงานไปรษณีย์ไทยที่เป็นต้นสังกัดโดยตรง เนื่องจากไปรษณีย์เป็นหน่วยงานสนับสนุนการทำงานของกกต. เพื่อให้ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว กำลังรอเอกสารชี้แจงอยู่ว่าทำไมจึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นทำให้กกต.นครปฐม และตน ได้รับความเสียหาย

น.ส.บุญเรือน กล่าวอีกว่า กฎหมายเปิดช่องให้แต่ละพรรคการเมืองสามารถจ้างไปรษณีย์ส่งเอกสารของผู้สมัครไปให้กับผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้อยู่แล้ว แต่ประเด็นสำคัญ คือ การนำไปส่งพร้อมกันกับเอกสารของ กกต.นั้นไม่เหมาะสม ซึ่งต้องมีคำตอบว่าเกิดเหตุนั้นขึ้นได้อย่างไร เพราะว่าไปส่งติดคู่กัน ก่อนหน้านี้มีการส่งเอกสาร1/6แจ้งจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในแต่ละบ้านไปก่อนแล้ว และอันนี้เราจึงส่งเอกสารตามไป เบื้องต้นจึงขอทราบข้อเท็จจริงจากไปรษณีย์ก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น มีสาเหตุจากอะไร แล้วทางกกต.นครปฐมก็จะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป