โปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนการเสด็จฯเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

โปรดเกล้าฯ ให้เลื่อนการเสด็จฯเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

"รัฐบาล" เผย "ในหลวง" ทรงมีพระราชวินิจฉัยเลื่อนการ เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นวันที่ 12 ธันวาคม เวลา 15.30 น. เนื่องจากปัญหากระแสน้ำและสภาพอากาศ

เมื่อวันที่ 17 ต.ค.62 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แถลงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ รวมถึงตน ได้หารือร่วมกันหลังจากติดตามการซักซ้อมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ทั้งนี้ รัฐบาลได้กราบบังคมทูลทรงทราบ ถึงอุปสรรคที่เกี่ยวกับสภาพของน้ำ พร้อมทั้งดินฟ้าอากาศ ซึ่งอาจส่งผลต่อขบวนเรือ และความพร้อม จึงขอพระราชทานพระบรมราชวินิจฉัยให้เลื่อนกำหนดเวลาของการมีขบวนเรือเลียบพระนครออกไปจากเดิม บัดนี้ได้ทรงกรุณาโปดเกล้าฯ กำหนดลงมาแล้ว ให้เป็นวันที่พฤหัสที่ 12 ธันวาคม เวลา 15:30 น. ดังเดิม และริ้วขบวนยังเป็นอย่างเดิม ใช้เรือ 52 ลำ

157130678121

สำหรับการซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้าย วันที่ 21 ตุลาคมนี้ ยังเป็นไปตามเดิม และเป็นการซ้อมเสมือนจริง แต่งชุดจริง ที่สำคัญจะได้รู้เรื่องของกระแสน้ำ อีกทั้งยังเป็นการบันทึกภาพเพื่อเก็บไว้ใช้ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป

“ในวันจันทร์ ที่ 21 ต.ค. จะมีการประชุมใหญ่ และจะมีการแถลงข่าวร่วมกันอย่างเป็นทางการ ระหว่างผู้แทนจากสำนักพระราชวัง กองทัพเรือ และรัฐบาล เพื่อส่งสัญญาณบอกไปยังประชาชน ซึ่งอาจจะต้องจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม และร้านอาหารล่วงหน้า เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ยืนยันว่าขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ยังมีอยู่อย่างยิ่งใหญ่ และสวยงามอย่างเดิม แต่เพื่อความเหมาะสมของกระแสน้ำและสภาพอากาศ จึงควรเลื่อนไปเป็นวันที่ 12 ธ.ค.โดยในเดือนธันวาคมจะไม่มีฝนตกแล้ว ในเรื่องของกระแสน้ำก็จะไม่มีการปล่อยระบายมาจากภาคเหนือ” นายวิษณุ กล่าว

157130990538

นายวิษณุ ยังบอกด้วยว่า นายกฯ มีความห่วงใย เกรงว่าประชาชนจะจองตั๋วเดินทางมากรุงเทพฯ รวมไปถึงการจับจองที่พักล่วงหน้า ดังนั้นจึงให้ตนมาแถลงข่าวล่วงหน้าก่อน เพื่อให้ประชาชนได้วางแผนการเดินทางใหม่

สำหรับงานอุ่นไอรักจะมีขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

157130991254

157130991092