รวบแล้ว คนร้ายจี้ร้านรับแลกเงิน อยู่ระหว่างนำตัวสอบสวน

รวบแล้ว คนร้ายจี้ร้านรับแลกเงิน อยู่ระหว่างนำตัวสอบสวน

รวบแล้ว คนร้ายจี้ร้านรับแลกเงิน ทองหล่อ อยู่ระหว่างนำตัวสอบสวน

จากกรณี คนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 40 - 45 ปี สูง 170 เซนติเมตร นุ่งกางเกงขาสั้น ใส่เสื้อยืดขาวฟ้า สวมหมวกแก๊ปสีเหลือง ใส่แว่นตาดำแมสปิดปาก สะพายเป้สีม่วง ใช้อาวุธมีดจี้บังคับพนักงานในร้านรับแลกเงินของธนาคารออมสิน ที่ตั้งอยู่ ข้างห้างเอ็มควอเทียร์ ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออก ให้เปิดตู้เซฟ แต่พนักงานขัดขืน คนร้ายจึงได้แต่หยิบเงินสกุลไทย สกุลเงินUS และสกุลเงินญี่ปุ่น ประมาณ 6 หมื่นบาทเศษ ก่อนวิ่งหลบหนีไปขึ้นวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าห้าง ไปลงแถวสีลมซอย 4 ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอย และกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน โดยฝ่ายสืบสวนได้แบ่งกำลังกันลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสตามเส้นทางที่คนร้ายหนี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

  

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.ทองหล่อ ระบุว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีเบาะแสของคนร้านที่ลงมือก่อเหตุแล้ว ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่ เพื่อเร่งติดตามตัวอย่างเร่งด่วน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นายสม (นามสมมติ) อายุ 35 ปี ซึ่งขายของอยู่ในระแวกจุดเกิดเหตุทราบว่า ขณะเกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำร้าน วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งได้สอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น และทราบว่ามีคนร้ายก่อเหตุชิงเงินสดสกุลต่างประเทศภายในร้าน จากนั้นจึงช่วยออกตามหาตัวคนร้าย แต่ก็ไร้วี่แวว

มีรายงานว่าล่าสุดพ.ต.ท.พงศ์ดนัย วิมุกติบุตร รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้จับกุมคนร้าย ใช้อาวุธมีดจี้บังคับพนักงานร้านรับแลกเปลี่ยนเงินธนาคารออมสิน หน้าหน้าสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนาชิงเงินกว่า 6 หมื่นบาทแล้ว เบื้องต้นทราบชื่อ Dolan Paul Jeffrey สัญชาติ ออสเตรเลีย ได้ โรงแรม ลี สยาม ถนนคอนแวนต์ ย่านสีลม อยู่ระหว่างนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.ทองหล่อ

  

ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งอยู่ติดกับร้านรับแลกเงิน เล่าให้ฟังว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นชาวต่างชาติ โดยขณะเกิดเหตุที่คนร้ายลงมือนั้น ไม่ทราบว่าป้อมตำรวจอยู่ใกล้ร้าน ซึ่งหากคนร้ายเป็นคนไทย เชื่อว่าจะไม่กล้าลงมือก่อเหตุ