บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,625 – 1,645 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,625 – 1,645 จุด

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,625 – 1,645 จุด รับแรงกดดันจากตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐหดตัวครั้งแรกในรอบ 7 เดือน-ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ-จีนตึงเครียดขึ้น ฉุดฟันด์โฟลว์ขายสุทธิต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,625 – 1,645 จุด เนื่องจากภาวะตลาดดีดตัวขึ้นตอบรับปัจจัยบวกไปแล้วในประเด็นสหรัฐและจีนบรรลุข้อตกลงทางการค้าร่วมกัน อย่างไรก็ตามแรงกดดันจากตัวเลขยอดค้าปลีกเดือนก.ย.ของสหรัฐที่ -0.3% ซึ่งหดตัวครั้งแรกในรอบ 7 เดือน รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ตึงเครียดขึ้นหลังสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐผ่านร่างกฏหมายสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตยของฮ่องกงส่วนทางจีนขู่ว่าจะตอบโต้หากสหรัฐอนุมัติกฏหมายดังกล่าว   ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนได้ นอกจากนี้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ยังคงเป็นขายสุทธิต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นแรงกดดันต่อทิศทางดัชนีด้วยเช่นกัน พร้อมแนะจับตาที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะเริ่มพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของไทยซึ่งวันนี้เป็นวันแรก

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้นที่คาดว่างบ 3Q19 จะเติบโต GPSC BGRIM EA ADVANC BCH CHG EPG PRM JMT,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL