บช.น.เรียกประชุมคืบหน้าคดี 'ลัลลาเบล' เล็งเพิ่มข้อหา 'น้ำอุ่น'

บช.น.เรียกประชุมคืบหน้าคดี 'ลัลลาเบล' เล็งเพิ่มข้อหา 'น้ำอุ่น'

"รอง ผบ.ตร." สั่งตำรวจชุดคลี่คลายคดี "ลัลลาเบล" เล็งพิจารณาข้อหาเพิ่ม "น้ำอุ่น" เพิ่มเติม

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 16 ต.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. เรียกประชุมนายตำรวจชุดคลี่คลายคดีการตายของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล   อายุ 25 ปี พริตตี้สาว ซึ่งถูกพบเป็นศพวางไว้บนโซฟาในล็อบบี้คาซ่าคอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 นำกำลังฝ่ายสืบสวนและพนักงานสอบสวนเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน

สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในช่วงค่ำภายในที่ประชุมวันนี้ ชุดคลี่คลายคดีในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการพิจารณาแนวทางการสืบสวนสอบสวนและขออำนาจศาลออกหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ต้องหารายอื่นที่เกี่ยวข้องกับ นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี ในวันที่พาตัวผู้ตายออกจากบ้านที่จัดงานปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ในช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจากเดิมมีแนวโน้มจะแจ้งข้อหาในเรื่องของการให้ความสนับสนุนการกระทำความผิดของ นายรัชเดช เพิ่มเติมกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทว่าบทลงโทษมีความเข้นข้นน้อยเกินไป จึงมีการประชุมเพื่อพิจารณาแจ้งข้อหากันใหม่ให้เหมาะสมตามฐานความผิด เช่น กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หรือ ร่วมกันฆ่าโดยการงดเว้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ภายหลังเวลาผ่านไปนาน 1 เดือน หลังรับแจ้งพบศพน.ส.ธิติมา หรือลัลลาเบล ปัจจุบันมี นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น ถูกพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ออกหมายจับข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารผู้อื่น ถูกคุมตัวฝากขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรีไปแล้ว

ขณะที่ผู้ต้องหาชายและหญิงรายอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 6 คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงในฐานะผู้ร่วมกินดื่มสังสรรค์กันในบ้านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนที่ นายรัชเดช จะอุ้มร่างอันไร้สติของผู้ตาย ขึ้นรถกลับมาที่คอนโดมิเนียม ถูกพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ออกหมายจับในข้อหาซ่องโจรและร่วมกันกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นไม่สามารถอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้ ประกอบด้วย   1.นายชัยพล หรือคิว อายุ 29 ปี 2.นายนที หรือตี๋ อายุ 33 ปี พี่ชายนายคิว 3.น.ส.พิกุลทอง หรือเฟิร์ส อายุ 24 ปี แฟนสาวนายคิว 4.นายโกเมศ หรือปิงปอง อายุ 35 ปี 5.นายกฤษฎา หรือโนบิตะ อายุ 27 ปี และ 6.น.ส.พัทธนันท์ หรือปีใหม่ อายุ 26 ปี แฟนสาวนายโนบิตะ ซึ่งคดีร่วมกันอนาจารนั้นมีผู้เสียหายคือ น.ส.วิริยาภรณ์ หรือพริตตี้เดียร์ อายุ 28 ปี พริตตี้ที่รับงานต่อจากลัลลาเบลผู้ตาย