'เลสเตอร์' เปิดอนุสรณ์รำลึก 'เจ้าสัววิชัย' 27 ต.ค.นี้

'เลสเตอร์' เปิดอนุสรณ์รำลึก 'เจ้าสัววิชัย' 27 ต.ค.นี้

เลสเตอร์ ซิตี เตรียมเปิดสวนอนุสรณ์สถานเพื่อรำลึกถึง "วิชัย ศรีวัฒนประภา" อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับ วันที่ 27 ต.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 1 ปีการจากไปของเจ้าของทีมชาวไทย

สโมสรเลสเตอร์ ซิตีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงยืนยันว่า สวนอนุสรณ์สถานแห่งนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่นำมาซึ่งการสูญเสีย นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร เมื่อเดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ที่สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ชม ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ หลังจากเสร็จพิธีกรรมทางศาสนา

ขณะที่สโมสรจะนำดอกไม้ที่เหล่าแฟนบอลนำมาวางหลังเกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อปีที่แล้ว มาใช้เป็นปุ๋ยเพื่อช่วยในการเจริญเติบโตของสวนแห่งนี้ด้วย

157123092666

ในวันอาทิตย์ที่ 27 ต.ค.นี้ จะเป็นวันครบรอบ 1 ปีของอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ด้านนอกสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม โดยมีนายวิชัย อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี, พนักงานติดตาม 2 คน คือ นายกวีพร พรรณแพร และนางสาวนุสรา สุขหน้าไม้, และนักบิน 2 คนคือนายเอริก สวาฟเฟอร์ และนางสาวอิซาเบลา โรซา เลโควิช เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

นอกจากนั้น ในวันครบรอบ 1 ปี สโมสรจะเปิดอนุสรณ์สถานนายวิชัยอย่างเป็นทางการ ซึ่งพื้นที่นี้ถูกพัฒนาและออกแบบมาให้มีความเงียบสงบ เพื่อปกป้องสถานที่เกิดเหตุให้เป็นสถานที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น

157123093061

นางซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี กล่าวว่า การจัดการที่เหมาะสมและการเคารพต่อสถานที่เกิดเหตุเป็นสิ่งที่สโมสรให้ความสำคัญอย่างยิ่งในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และตอนนี้ สโมสรตั้งใจที่จะรักษาสถานที่แห่งนี้อย่างถาวร

"จากสถานที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมเราตั้งเป้าหมายที่จะสร้างสถานที่อันสงบเงียบ,หวนรำลึกถึงเหตุการณ์และสิ่งสวยงาม สถานที่ซึ่งผู้สนับสนุนทั้งในปัจจุบันและรุ่นต่อไปจะสามารถจดจำภาพที่ชายผู้หนึ่งทำกับสโมสรและชุมชนนี้” นางวีแลน กล่าว และว่า “อนุสรณ์สถานวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นสถานที่รำลึกถาวร จัดเป็นส่วนหนึ่งของการรำลึกและเป็นส่วนหนึ่งของมรดกของคุณวิชัย"

157123093279